Baku bình luận tuyên bố của Tổng thống Assad về các chiến binh ở Karabakh

© Flickr / Francisco AnzolaAzerbaijan
Azerbaijan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BAKU (Sputnik) - Tuyên bố của Tổng thống Syria Bashar al-Assad về việc đưa các chiến binh từ Cộng hòa Ả Rập Syria đến Karabakh là đáng tiếc và đáng lên án, ông Nizami Safarov, ủy viên Ủy ban Quốc phòng, An ninh và Chống tham nhũng của Quốc hội Azerbaijan tuyên bố.
"Những tuyên bố vô căn cứ như vậy của một người được trao cho quyền lực cao, ngoài sự đáng tiếc và đáng lên án, không gây ra bất kỳ cảm xúc nào khác. Trước hết, cần phải lưu ý rằng các hành động phản công của phía Azerbaijan nằm trong khuôn khổ luật pháp quốc tế và trên hết là quyền tự vệ, theo điều 51 Hiến chương Liên hợp quốc và được thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc luật nhân đạo quốc tế, cơ sở là Công ước Geneva ngày 12 tháng 8 năm 1949", – ông Nizami Safarov nói.

Quân đội Azerbaijan được huấn luyện tốt nhất trong khu vực

Theo ông Nizami Safarov, "điểm quan trọng thứ hai là Azerbaijan có sự chuẩn bị và trang bị vũ khí tối tân nhất trong số các quân đội của khu vực, đủ khả năng giải quyết mọi nhiệm vụ được giao".

Tình hình ở Karabakh leo thang - Sputnik Việt Nam
Yerevan tuyên bố có 1280 binh sĩ Azerbaijan bị chết ở Karabakh
"Trong tình huống như vậy, những cáo buộc về việc sử dụng bất kỳ nhóm chiến binh khủng bố nào thật nực cười. Thứ ba, với tư cách là một quốc gia tham gia hiệp ước-pháp lý chống khủng bố, Azerbaijan hoàn toàn chia sẻ quan điểm của Liên hợp quốc, được thể hiện trong nghị quyết 2178 (2014) và nghị quyết 2396 (2017) của Hội đồng Bảo an, theo đó, dưới mọi hình thức và biểu hiện của nó, khủng bố là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với hòa bình và an ninh", - ông Nizami Safarov kết luận.

Ông Nizami Safarov lưu ý rằng ngay từ ngày 4 tháng 12 năm 1997, Azerbaijan đã tham gia Công ước quốc tế về việc tuyển dụng, sử dụng, tài trợ và đào tạo lính đánh thuê, được thông qua ngày 4 tháng 12 năm 1984 và đưa vào bộ luật quốc gia các quy định về trách nhiệm hình sự đối với những hành vi phạm tội như vậy.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала