Các chuyên gia công bố về cái chết của 95% sinh vật cư trú dưới đáy biển Vịnh Avacha

© Sputnik / Alexandr Piragis / Chuyển đến kho ảnhSao biển dạt vào bờ ở Vịnh Avacha.
Sao biển dạt vào bờ ở Vịnh Avacha. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PETROPAVLOVSK-KAMCHATSKY (Sputnik) - Tình trạng chết hàng loạt của sinh vật đáy được các chuyên gia phát hiện khi lặn xuống vùng nước của Vịnh Avacha, dịch vụ báo chí của chính quyền khu vực dẫn nguồn là dữ liệu nghiên cứu từ các nhà khoa học cho biết.

Hôm thứ Ba, các nhân viên của Khu bảo tồn Thiên nhiên Kronotsky, KamchatNIRO và Chi nhánh Kamchatka của Viện Địa lý Thái Bình Dương đã thực hiện một chuyến thám hiểm từ Mũi Nalychev đến Đảo Starichkov. Hai nhóm chuyên gia đã nghiên cứu vùng nước của Vịnh Avacha từ bờ biển và từ mặt nước.

Một nhân viên của Bộ Nội vụ của Lãnh thổ Kamchatka trong các hoạt động tìm kiếm hoạt động tại địa điểm xảy ra vụ việc được cho là trên bãi biển Khalaktyrsky ở Kamchatka - Sputnik Việt Nam
Greenpeace thông báo về tình trạng nước ô nhiễm ở Kamchatka
"Chúng tôi đã lấy mẫu, tìm kiếm xác động vật chết và tiến hành lặn để khảo sát động vật đáy, kết quả cho thấy tình trạng của các loài thú biển, chim vẫn bình thường, trên bờ cũng không phát hiện thấy xác động vật biển lớn, chim. Tuy nhiên, ở độ sâu từ 10 đến 15 mét, sinh vật đáy chết hàng loạt - tới 95% . Một số loài cá lớn, tôm, cua vẫn sống sót nhưng với số lượng rất nhỏ", - dịch vụ báo chí trích lời nhà nghiên cứu của Khu bảo tồn Kronotsky và Viện Địa lý Thái Bình Dương Ivan Usatov.

Theo ông, cuộc lặn được thực hiện gần cửa sông Nalychev, trên mũi Nalychev, thuộc khu vực đảo Starichkov, tại vịnh Tikhaya và vịnh Salvation.

© Sputnik / Alexandr Piragis / Chuyển đến kho ảnhNhím biển dạt vào bờ ở Vịnh Avacha.
Các chuyên gia công bố về cái chết của 95% sinh vật cư trú dưới đáy biển Vịnh Avacha - Sputnik Việt Nam
Nhím biển dạt vào bờ ở Vịnh Avacha.
"Các mẫu nước được lấy trực tiếp ở sông Nalychev. Không có sinh vật sống nào được tìm thấy ở đó. Đối với Mũi Nalychev, chúng tôi nhận thấy rằng nước ở các lớp đáy có màu tối khác thường, bọt màu nâu và thế giới động vật dưới nước rất nghèo nàn", - ông Usatov nói thêm.

"Chúng ta thấy hậu quả, nhưng không hiểu lý do"

Trong một lần lặn ở khu vực đảo Starichkov và vịnh Salvation, các chuyên gia cũng tìm thấy một lượng lớn sinh vật đáy đã chết. Các nhà nghiên cứu cho rằng khu vực bị ô nhiễm rộng hơn nhiều so với khu vực nước mà họ đã khảo sát. Họ cũng lưu ý rằng quy mô của thảm họa sẽ chỉ tăng lên, vì những loài động vật ăn sinh vật đáy cũng sẽ chết khi nguồn cung cấp thực phẩm của chúng không còn.

Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin bình luận về tình hình môi trường ở Kamchatka

Tại tất cả những nơi mà đoàn thám hiểm đến thăm, các mẫu đã được lấy và sẽ được chuyển đến nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm ở Vladivostok và Matxcơva. Về phần mình, thống đốc vùng Vladimir Solodov yêu cầu các nhà khoa học phát triển kế hoạch tiếp theo cho các nghiên cứu cần thiết.

"Để xác định nguồn gốc của những gì đang xảy ra, điều quan trọng là phải tiếp tục nghiên cứu. Và điều quan trọng là chúng ta phải thiết lập lý do công nghệ hoặc sinh học cho những gì đang xảy ra. Sau đó chúng ta có thể nói cụ thể về việc thực hiện các biện pháp. Bây giờ chúng ta thấy hậu quả, nhưng không hiểu lý do", - ông Solodov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала