Các nhà khoa học chỉ ra hình thức mới có thể lây nhiễm coronavirus

© Sputnik / Brian Smith / Chuyển đến kho ảnhNew York, Hoa Kỳ.
New York, Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cảnh báo coronavirus có thể lây nhiễm ở khoảng cách hơn 6 feet (1,8 mét), chứ không chỉ khi tiếp xúc gần, một tài liệu được công bố trên trang web của cơ quan này cho biết.
"Có bằng chứng cho thấy trong một số hoàn cảnh nhất định, những người mắc COVID-19 đã lây bệnh cho những người ở cách xa họ hơn 1,8 mét", -  trung tâm cho biết trong một tài liệu nói về hình thức lây truyền coronavirus.

Các tác giả của tài liệu nhấn mạnh rằng điều này có thể xảy ra trong "các phòng kín với hệ thống thông gió kém, trong một số trường hợp khi bệnh nhân thở mạnh, chẳng hạn như khi họ hát hoặc chơi thể thao".

Медицинский работник в стационаре для больных COVID-19 в Тверской областной клинической больнице - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nêu ra thời hạn có thể tái lây nhiễm coronavirus

Về vấn đề này, các chuyên gia của trung tâm cảnh báo “các nhà khoa học cho rằng một số lượng nhỏ các vi hạt được phát tán bởi những người có COVID-19 đã tập trung với khối lượng đủ để lây lan virus cho những người khác. Đối tượng bị lây là những người ở cùng phòng với người bệnh trong cùng một thời điểm hoặc ngay sau khi người bệnh rời đi”. Tuy nhiên, theo thông tin của CDC, hình thức lây nhiễm phổ biến nhất vẫn là do tiếp xúc gần với người mắc bệnh.

CDC từng lâm vào một vụ bê bối nữa khi đưa ra cảnh báo tương tự vào tháng 9, nhưng sau đó tài liệu này đã bị gỡ khỏi trang web. Cơ quan giải thích điều này là do họ đăng nhầm bản nháp tài liệu.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, số ca nhiễm coronavirus ở Mỹ đã vượt trên 7,4 triệu người, bao gồm cả Tổng thống Trump và phu nhân. Hơn 209 nghìn người tử vong vì COVID-19.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала