Cộng sản không được nhận quốc tịch - Hoa Kỳ siết chặt luật nhập cư

© AFP 2023 / Getty Images / Joe RaedleCông dân Hoa Kỳ mới với một lá cờ và tài liệu.
Công dân Hoa Kỳ mới với một lá cờ và tài liệu. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tờ South China Morning Post đưa tin, Hoa Kỳ vừa công bố các quy tắc nhập cư mới, theo đó các thành viên của các đảng cộng sản hoặc "bất kỳ đảng toàn trị nào khác" hầu như không thể có được giấy phép cư trú hoặc quốc tịch Mỹ. Theo cách nói của Sở Di trú Hoa Kỳ, điều này áp dụng cho các đảng của Mỹ và đảng nước ngoài.

Ngoại lệ có thể được áp dụng đối với những người chứng minh rằng họ vào đảng để nhận được việc làm, miếng ăn hoặc những thứ cần thiết khác cho cuộc sống.

Như tác giả của bài báo lưu ý, quy tắc này chủ yếu hạn chế các đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc được nhập quốc tịch Mỹ. Đảng Cộng sản TQ có 90 triệu đảng viên. Như vậy, có thể thấy rằng khoảng cách ý thức hệ giữa hai quốc gia, hai nền kinh tế lớn nhất trên thế giới đang ngày càng lớn.

Các quy định mới sẽ giúp hạn chế di cư

Như tác giả của bài báo nhắc nhớ, luật dạng này đã được thông qua vào năm 1918, vào thời điểm đó những người cộng sản và vô chính phủ được công nhận là mối đe dọa đối với an ninh của Hoa Kỳ. Còn giờ đây, các chính trị gia Hoa Kỳ thậm chí còn đề xuất cấm các đảng viên cộng sản Trung Quốc vào Hoa Kỳ.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump hứa sẽ "đánh bại chủ nghĩa Cộng sản"

Hiện tại, theo nhà báo, không có dữ liệu chính thức về số lượng đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc có giấy phép cư trú hoặc quốc tịch Mỹ. Tuy nhiên, theo các dịch vụ của Mỹ, nằm 2018 ở Mỹ có 2,5 triệu người nhập cư Trung Quốc.

Về phần mình, chính quyền Trung Quốc đang thực hiện các biện pháp chống lại những quan chức chính phủ nhận hộ chiếu nước ngoài. Theo quy định của Đảng Cộng sản Trung Quốc, những người có quốc tịch nước ngoài sẽ bị tước quyền tư cách đảng viên. Đồng thời, hầu hết các quan chức Trung Quốc, những người đứng đầu doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức công đều là đảng viên Đảng Cộng sản, tờ South China Morning Post viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала