Điện Kremlin tuyên bố về tình hình xáu đi ở Karabakh

© Sputnik / Alexey Druzginin/Anton Denisov/Russian Presidential Press OfficeĐiện Kremlin
Điện Kremlin  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điện Kremlin cho rằng tình hình ở Karabakh đang xấu đi, có những người bị thiệt mạng, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.
"Tất cả các lời kêu gọi đều báo cáo điều đó, và bối cảnh cảm xúc của những kêu gọi như vậy rõ ràng là dễ hiểu, vì dựa trên nền tảng thực tế là tình hình đang xấu đi, hiện tại người vẫn tiếp tục bị chết. Đó là chuyện hoàn toàn không thể chấp nhận được. Các vị đều biết, đã có tuyên bố chung của các tổng thống Putin, Macron và Trump, có tuyên bố của các ngoại trưởng", - ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi của các nhà báo: điện Kremlin có thấy lời kêu gọi của các doanh nhân gửi tới Tổng thống Nga yêu cầu ông can thiệp và chấm dứt các hành vi thù địch ở Nagorno-Karabakh.
Bộ Ngoại giao Iran. - Sputnik Việt Nam
Tình hình gần biên giới Iran dễ bùng nổ: Tehran chuẩn bị kế hoạch gì cho Karabakh

Theo ông Peskov, Nga hiện đang tập trung nỗ lực để "các bên tham chiến ngừng bắn và bắt đầu quá trình giải quyết chính trị và ngoại giao".

Xung đột giữa Armenia và Azerbaijan

Ngày 27 tháng 9, Bộ Quốc phòng Azerbaijan thông báo rằng Lực lượng vũ trang Armenia đã nổ súng vào các khu dân cư trên tuyến giáp ranh ở Karabakh, theo các dữ liệu này, có thương vong dân sự và quân sự. Theo Bộ Quốc phòng Armenia, Karabakh "đã bị tấn công bằng tên lửa và bị không kích". Yerevan tuyên bố rằng Baku "bắt đầu cuộc tấn công" theo hướng Karabakh.

Cộng hòa Nagorno-Karabakh không được công nhận thông báo rằng các khu dân cư yên bình ở Karabakh, bao gồm cả thủ đô Stepanakert, đã bị pháo kích, chính quyền kêu gọi người dân ẩn náu và sau đó tuyên bố thiết quân luật và tổng động viên ở Karabakh.

Cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Armenia, cựu Thanh tra viên của Karabakh Ruben Melikyan nói với Sputnik rằng đây là lần đầu tiên Armenia công bố tổng động viên.

Tổng thống Azerbaijan đã thông qua việc thiết quân luật tại một số thành phố và khu vực của nước cộng hòa và lệnh giới nghiêm trong nước, đồng thời tuyên bố tổng động viên một phần.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала