Robot sẽ được cho "ngửi mùi" COVID-19

© Ảnh : KONIKUThiết bị Konikore của KONIKU
Thiết bị Konikore của KONIKU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học Koniku đang phát triển các thiết bị có thể thông qua mùi phát hiện những người bị nhiễm coronavirus gây ra COVID-19. Bloomberg viết, công nghệ này kết hợp các tế bào sống, tế bào thần kinh nhân tạo và chip silicon thành một hệ thống có khả năng phát hiện nhiều loại mùi - từ mầm bệnh đến chất nổ.

Phát hiện coronavirus bằng robot chó săn

Ba tuần trước, Koniku đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng đầu tiên để xác định hiệu quả của robot "robot- chó săn" trong việc phát hiện virus so với phương pháp truyền thống - sử dụng các mẫu vật liệu sinh học lấy từ bệnh nhân mắc bệnh COVID-19. Cho đến nay, hệ thống đã chứng minh khả năng phát hiện cúm A bằng mùi.

Con chó. - Sputnik Việt Nam
Người huấn luyện chó cho biết liệu chó có thể xác định được bệnh nhân COVID-19 hay không?

Thiết bị được gọi là Konikore nhỏ hơn một chút so với đĩa ném thể thao - Frisbee và trông giống như một UFO trong phim hoạt hình. Nhờ đã được lập trình sẵn, hệ thống này bắt giữ các phân tử của các chất hữu cơ đặc biệt do các tế bào của một sinh vật bị nhiễm vi rút tiết ra.

Đổi mới về phát hiện coronavirus

Năm nay, một số thử nghiệm đã được thông qua ở các quốc gia khác nhau trên thế giới, khi chó được huấn luyện để xác định bệnh nhân mắc COVID-19. Một số nhà nghiên cứu tin rằng trong nhiều tình huống, thử nghiệm như vậy sẽ hiệu quả hơn các phép đo nhiệt độ hiện tại và phân tích vật liệu sinh học. Ví dụ, vào tháng 7, các nhà nghiên cứu Đức đã chứng minh khả năng phân biệt nước bọt của người bị nhiễm coronavirus với nước bọt của người khỏe mạnh trong hơn 90% trường hợp.

Đến lượt mình, Konikore đã cho thấy trong các cuộc thử nghiệm rằng thiết bị này hiệu quả hơn chó - nhưng cho đến nay chỉ với việc xác định chất nổ. Cuối năm nay, các nhà phát triển sẽ thử nghiệm thiết bị này tại các sân bay ở Singapore và San Francisco.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала