Xác định nhóm người sinh ra đã miễn nhiễm với coronavirus

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhTại triển lãm Diễn đàn toàn Nga "Sức khỏe của dân tộc - Nền tảng của sự thịnh vượng của nước Nga" ở Moscow
Tại triển lãm Diễn đàn toàn Nga Sức khỏe của dân tộc - Nền tảng của sự thịnh vượng của nước Nga ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những người có những đột biến gen nhất định sẽ không nhiễm coronavirus, cơ quan báo chí của Rospotrebnadzor thông tin.

Cơ quan này cho biết một số thay đổi trong gen có thể làm cho bệnh truyền nhiễm xâm nhập vào tế bào dễ dàng hơn hoặc khó khăn hơn.

"Do đó, việc xác định các biến thể về gen giúp xác định được cả những người có nguy cơ mắc COVID-19 ở thể nặng cũng như những người "may mắn" có khả năng "tự bảo vệ", - thông báo viết.

Trước đó, Rospotrebnadzor cũng nhắc lại một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, theo đó, những người đã mắc bệnh đường hô hấp cấp do virus theo mùa có thể miễn dịch với nhiều chủng coronavirus, trong đó có SARS-CoV-2. Tuy nhiên các chuyên gia chưa thể xác định được khả năng miễn dịch đó hiệu quả đến đâu.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала