Xảy ra hỏa hoạn trong khu Nhà Trắng bị người biểu tình chiếm giữ ở Bishkek

© Sputnik / Tabildi Kadyrbekov / Chuyển đến kho ảnhBiểu tình ở Bishkek
Biểu tình ở Bishkek - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra ở Bishkek trong một tòa nhà thuộc khuôn viên Nhà Trắng bị người biểu tình chiếm giữ, nơi có trụ sở Quốc hội và Văn phòng Tổng thống Kyrgyzstan, Sputnik Kyrgyzstan đưa tin.
"Nhà Trắng đang cháy", - hãng tin viết trên kênh Telegram và đăng một bức ảnh cho thấy khói bốc ra từ cửa sổ tòa nhà và hình ảnh ám khói.

Sputnik Kyrgyzia cũng thông báo lực lượng cứu hỏa đã đến Nhà Trắng.

​Hôm thứ Hai ở trung tâm Bishkek bắt đầu diễn ra các cuộc biểu tình của phe ủng hộ các đảng phái không trúng cử vào nghị viện nước cộng hòa. Một trong số đó là Đảng Dân chủ Xã hội Kyrgyzstan, do Seyitbek Atambayev, con trai của cựu Tổng thống Almazbek Atambayev đứng đầu. Những người biểu tình yêu cầu hủy bỏ kết quả bầu cử và tổ chức bỏ phiếu lại. Tới buổi chiều bắt đầu xảy ra các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh. Theo Bộ Y tế nước này, đã có hơn 120 người bị thương trong các vụ đụng độ.

Vào đêm rạng sáng thứ Ba, những người biểu tình đã đột nhập vào khu Nhà Trắng, nơi có trụ sở Quốc hội và Văn phòng Tổng thống Kyrgyzstan. Sau đó, họ thả cựu Tổng thống Atambayev ra khỏi trại tạm giam ở Ủy ban nhà nước về An ninh Quốc gia.

© Sputnik / Akylbek BatyrbekovĐám cháy tòa nhà trong khu Nhà Trắng ở Bishkek
Xảy ra hỏa hoạn trong khu Nhà Trắng bị người biểu tình chiếm giữ ở Bishkek - Sputnik Việt Nam
Đám cháy tòa nhà trong khu Nhà Trắng ở Bishkek
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала