Biểu tình phản đối việc bổ nhiệm tân thủ tướng diễn ra ở Bishkek

© Ảnh : Press service of the Supreme Council of the Kyrgyzstan (www.kenesh.kg)Tổng thống Kyrgyzstan Sadyr Japarov
Tổng thống Kyrgyzstan Sadyr Japarov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BISHKEK (Sputnik) - Khoảng 200 người tham gia cuộc biểu tình ở trung tâm thủ đô Kyrgyzstan phản đối việc bổ nhiệm tân thủ tướng Sadyr Japarov, Sputnik đưa tin hôm thứ Tư.

Cuộc biểu tình diễn ra gần tòa nhà của chính phủ nước cộng hòa. Theo những người tham gia, họ không hài lòng với việc bổ nhiệm Japarov làm thủ tướng mới và yêu cầu nhường chỗ cho các chính trị gia trẻ. Theo lời một trong những người tổ chức chia sẻ với Sputnik, họ sẽ hành động một cách hòa bình và hoàn toàn tuân thủ luật pháp.

Сuộc biểu tình ở Bishkek - Sputnik Việt Nam
Báo chí đưa tin người biểu tình chiếm Tòa Thị chính Bishkek
"Chúng tôi đã quá mệt mỏi với những nhân vật cùng một kiểu trong chính trị. Họ chỉ luân phiên nhau theo dạng. Khi nào thì những chuyện này mới kết thúc? Cần phải nhường chỗ cho những người mới!" - nhà hoạt động nói với Sputnik.

Cách những người biểu tình 50, lực lượng cảnh sát đứng canh giữ trật tự dưới sự chỉ huy của cảnh sát trưởng Bishkek Kursan Asanov.

Cảnh sát không can thiệp vào các hành động của người biểu tình.

Trong cuộc họp khẩn cấp của quốc hội vào thứ Ba, các đại biểu đã bầu ra tân chủ tịch Quốc hội lập pháp và thủ tướng lâm thời của nước cộng hòa. Myktybek Abdyldaev trở thành chủ tịch Quốc hội, thủ lĩnh phe đối lập Sadyr Japarov, người được phóng thích khỏi trại giam một ngày trước đó, được bổ nhiệm làm thủ tướng. Ông đang thụ án vì tội bắt con tin trong cuộc bạo loạn năm 2013.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала