Nga có kế hoạch chế tạo súng ngắn tự nạp đạn kiểu mới

© Sputnik / Dmitriy ShorkovTất cả các phiên bản của súng ngắn «Udav”. Phía trên — bản dân sự (9x19 mm). Phía dưới — bản quân sự (9x21 mm)
Tất cả các phiên bản của súng ngắn «Udav”. Phía trên — bản dân sự (9x19 mm). Phía dưới — bản quân sự (9x21 mm) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Viện Nghiên cứu cơ khí chính xác trung ương (TsNIITOCHMASH), doanh nghiệp thành viên của Rostec đang chủ động lên kế hoạch chế tạo kiểu súng ngắn tự nạp đạn dùng trong diễn tập huấn luyện, bộ phận báo chí của viện thông tin cho Sputnik.

Như bộ phận báo chí của viện giải thích, trong yêu cầu về loại súng tương lai nêu rõ rằng các chi tiết và bộ phận trong thiết kế súng phải đồng bộ với súng ngắn thể thao RG120 và RG120-1 do viện phát triển theo dự án Aspid.

"Vì vậy, khẩu súng lục mới sẽ là sự tiếp nối của hệ thống súng dạng modul do viện phát triển - dòng súng Udav, mà khởi thủy của nó là súng ngắn tự nạp 9 mm 6P72 của quân đội (công trình thiết kế thử nghiệm Udav)",  - bộ phận báo chí cho biết.

Hình dáng bên ngoài của khẩu súng có thể giống với các mẫu vũ khí quân sự cỡ nhỏ hiện có, nhưng phải có màu sơn nổi bật riêng trên nòng súng và chốt để có thể dễ dàng xác định đó là mẫu súng huấn luyện. Dự án được đặt tên là "Marker".

Участник во время открытого чемпионата Тихоокеанского флота по прикладной стрельбе  - Sputnik Việt Nam
Nga chế tạo loại súng ngắn nhỏ gọn dễ che giấu cho lực lượng cơ động

"Mẫu súng lục này phải đảm bảo độ chắc chắn, đơn giản và thuận tiện trong vận hành và bảo trì. Tuổi thọ phải đạt được ít nhất 2 nghìn lần bắn. Tầm bắn tối thiểu 10 mét. Phạm vi nhiệt độ từ âm 5 độ C đến 30 độ C", - trưởng ban nghiên cứu khoa học phụ trách về súng của TsNIITOCHMASH Ruslan Sidyakin chia sẻ với Sputnik.

Đối với các yêu cầu về độ an toàn, ông Sidyakin nêu rõ, thiết kế các chi tiết và bộ phận lắp ráp của súng phải loại trừ khả năng sử dụng được các loại đạn dùng cho súng quân dụng và dân sự. Súng cũng phải đảm bảo không thể phát nổ trong một số trường hợp bất thường, ví dụ như khi súng đã nạp đạn bị rơi, súng phát nổ do đạn tự bắt lửa khi súng bắn nhiều bị nóng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала