Người đứng đầu trung tâm Gamaleya cho biết việc chủng ngừa COVID-19 cho người già có gì đặc biệt

© Fotolia / Studio MikeNgười già nắm tay nhau.
Người già nắm tay nhau. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những người lớn tuổi sau khi tiêm chủng ngừa COVID-19 có thể sản sinh kháng thể kém hơn, vì hệ miễn dịch không đáp ứng tốt với vắc xin như ở những người trẻ tuổi, giám đốc trung tâm Gamaleya Alexander Gintsburg cho biết.
"Nói chung không thể có các phản ứng bất lợi khác. Điều duy nhất là họ có thể sẽ phản ứng kém hơn với tiêm chủng, bởi vì hệ thống miễn dịch không phản ứng tốt, còn về tác dụng phụ thì  chắc là sẽ không  có bất kỳ tác dụng phụ nào khác. Mặc dù chúng ta cần đợi cho tới khi nghiên cứu kết thúc", - ông Gunzburg nói.
CEO của RDIF, ông Kirill Dmitriev. - Sputnik Việt Nam
Người đứng đầu RDIF nói về thử nghiệm vắc xin Sputnik V ở nước ngoài

Ông làm rõ rằng ở những người lớn tuổi, kháng thể có thể sản sinh kém hơn, bởi vì tất cả các hệ thống chịu trách nhiệm cho việc tạo kháng thể hoạt động không tốt như thời còn trẻ.

Sputnik V: Vắc xin ngừa COVID-19 được đăng ký đầu tiên

Vào tháng 8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vắc-xin đầu tiên trên thế giới để phòng ngừa COVID-19, do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Gamaleya phát triển và hợp tác sản xuất với Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga.

Vắc-xin có tên là Sputnik V, quy trình chủng là đưa hai thành phần của thuốc vào cơ thể với khoảng thời gian cách nhau ba tuần.

Các thử nghiệm lâm sàng sau đăng ký đối với vắc-xin ngừa coronavirus đã bắt đầu ở Matxcơva vào ngày 7 tháng 9,  những người tham gia đầu tiên được tiêm vào ngày 9 tháng 9. Tổng cộng sẽ có 40 nghìn tình nguyện viên tham gia nghiên cứu, 10 nghìn người trong số họ sẽ được dùng giả dược, đây là điều cần thiết để kiểm tra hiệu quả của vắc xin.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала