Thống đốc Kamchatka kêu gọi các nhà khoa học nước ngoài giải quyết cuộc khủng hoảng sinh thái

© Sputnik / Alexandr Piragis / Chuyển đến kho ảnhNhím biển dạt vào bờ ở Vịnh Avacha.
Nhím biển dạt vào bờ ở Vịnh Avacha. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PETROPAVLOVSK-KAMCHATSKY (Sputnik) - Thống đốc vùng Kamchatka Vladimir Solodov đã mời các nhà khoa học nước ngoài tham gia giải quyết các vấn đề sinh thái ở Kamchatka. Người đứng đầu khu vực cho biết điều này trong một cuộc phỏng vấn với báo Izvestia.
“Tôi kêu gọi các nhà khoa học nước ngoài, nếu đã sẵn sàng thì nên cùng tham gia. Mọi người đều hỏi tại sao lại lâu như vậy, tại sao vẫn chưa có kết quả, chuyện gì đã xảy ra. Nhưng chúng tôi chưa từng gặp phải điều này nên không thể trả lời ở cấp độ khu vực. Chúng tôi cảm ơn những nhà khoa học đã trả lời, nhưng tiếp theo đây là vấn đề của các tổ chức nghiên cứu”, - ông Vladimir Solodov nhận xét.

Ông cũng nhấn mạnh rằng bây giờ tiếng nói đầu tiên trong việc giải quyết vấn đề thuộc về các cán bộ khoa học.

Bãi biển Khalaktyrsky trên bán đảo Kamchatka bị ô nhiễm chất độc hại. - Sputnik Việt Nam
Chuyện dị thường chưa bao giờ từng có ở Kamchatka sẽ dẫn đến đâu

“Chúng ta cần hình thành một liên minh các nhà khoa học có quy mô rộng lớn nhất có thể, những người có thể thử nghiệm các phương án khác nhau và hệ thống hóa các công trình nghiên cứu. Tôi đã quyết định thành lập "Ban tham mưu khoa học" và đề nghị Viện Núi lửa và Địa chấn thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga thực hiện việc này. Tám chuyên gia từ Đại học liên bang Viễn Đông đã đến với chúng tôi. Chúng tôi làm việc với Vladivostok về phân tích quang phổ, với các viện nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, với Moskva trong thành phần Rospotrebnadzor và các viện chuyên ngành của họ”, - Thống đốc giải thích.

Người đứng đầu Kamchatka cũng nói về nguyên nhân của thảm họa, về hệ thống giám sát các sự cố về sinh thái và ứng phó thống nhất của các cơ quan chức năng đối với thảm họa sinh thái.

Vào cuối tháng 9, những người chứng kiến đã thông báo về sự thay đổi màu sắc nước biển trên bãi biển Khalaktyrsky và hàng nghìn động vật biển dạt vào bờ, trong đó có cả ở vịnh Lagernaya Nhỏ và Lớn, cũng như ở vịnh Avachinskaya.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала