Tổng tham mưu trưởng báo cáo với Putin về vụ phóng thành công tên lửa Zircon

© Sputnik / Aleksey NikolskyiValery Gerasimov
Valery Gerasimov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng Tham mưu trưởng Valery Gerasimov đã báo cáo với ông Putin về vụ phóng thành công tên lửa hành trình siêu thanh Zircon nhằm vào một mục tiêu trên Biển Barents.

Tên lửa Zircon từ Bạch Hải được phóng vào một mục tiêu ở biển Barents, tầm bay 450 km, tốc độ hơn Mach 8, Bộ Tổng tham mưu đưa tin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, việc chế tạo tên lửa hành trình siêu thanh Zircon và thử nghiệm thành công là một giai đoạn lớn lao đối với Nga.

"Vào ngày 6 tháng 10, từ vùng nước Bạch Hải, khinh hạm Đô đốc Liên Xô Gorshkov dẫn đầu Đề án 22350 đã lần đầu tiên bắn tên lửa hành trình siêu thanh Zircon vào một mục tiêu trên Biển Barents", - thông báo cho biết.

Tổng thống Liên bang Nga chúc mừng tất cả mọi người tham gia vào công việc chế tạo tên lửa Zircon

"Đằng sau thành công này, chúng ta biết là có công sức to lớn của các nhà khoa học, các nhà thiết kế,  những công nhân tài năng, các chuyên gia quân sự của chúng ta. Đây là một giai đoạn tuyệt vời trong việc trang bị cho lực lượng vũ trang những hệ thống mới nhất. Tôi muốn chúc mừng tất cả những người đã tham gia vào công việc thiết kế chế tạo Zircon. Tôi muốn cảm ơn Bộ trưởng quốc phòng, tôi biết rằng các bạn không chỉ đóng vai trò là khách hàng mà còn là những người tham gia chính thức vào quá trình tạo ra các hệ thống hiện đại như vậy", - Tổng thống Putin nói tại cuộc gặp với Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov qua cầu truyền hình.
"Tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì đã hoàn thành công việc, vì kết quả đạt được và bày tỏ hy vọng rằng trong tương lai, tất cả các chuyên gia tham gia vào quá trình tái vũ trang của quân đội Nga sẽ làm việc hiệu quả và bền bỉ như các bạn đã chứng tỏ cho đến nay", - Tổng thống lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала