Azerbaijan tuyên bố rằng thành phố Barda bị tấn công bằng hệ thống tên lửa Tochka-U

© Sputnik / Konstantin Chalabovtên lửa
tên lửa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BAKU (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Azerbaijan tuyên bố rằng lãnh thổ Barda đã bị Lực lượng vũ trang Armenia tấn công bằng hệ thống tên lửa chiến thuật Tochka-U.
"Các lực lượng vũ trang Armenia đã tiến hành một cuộc tấn công từ hệ thống tên lửa chiến thuật Tochka-U vào lãnh thổ của khu vực Barda", - dịch vụ báo chí của bộ quân sự cho biết.

Tuyên bố của ông Erdogan

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết trong một cuộc phỏng vấn với một tờ báo Qatar rằng Armenia muốn tạo ra một khu vực xung đột quy mô lớn ở Nam Transcaucasia. 

Máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ F-16 - Sputnik Việt Nam
Nhà báo NYT tuyên bố phát hiện máy bay chiến đấu F-16 ở Azerbaijan

"Armenia luôn thể hiện sự hung hăng và thù địch đối với Thổ Nhĩ Kỳ khi có bất kỳ cơ hội nào, quốc gia này là trở ngại lớn nhất đối với hòa bình, ổn định và yên bình trong khu vực. Nỗ lực của Armenia nhằm đổ lỗi cho Thổ Nhĩ Kỳ về cuộc xung đột bằng nhiều thủ đoạn khác nhau sau khi nước này thất bại khi toan chiếm đóng lãnh thổ của người khác, là bằng chứng về sự tuyệt vọng của Yerevan. Hành vi của Armenia là bằng chứng cho thấy quốc gia này muốn tạo ra một khu vực xung đột quy mô lớn trong khu vực", - ông Erdogan nói.

Xung đột ở Karabakh

Cuộc giao tranh tại khu vực đường giới tuyến ở Karabakh bắt đầu ngày 27 tháng 9. Armenia và Azerbaijan cáo buộc nhau gây ra các hành động quân sự, ở Karabakh có tin về những vụ pháo kích vào các khu dân cư yên bình của nước cộng hòa tự xưng, bao gồm cả thủ đô Stepanakert. Armenia đã tuyên bố thiết quân luật và lần đầu tiên ban bố lệnh tổng động viên, cáo buộc rằng Ankara đang tích cực hỗ trợ Baku. Azerbaijan cũng đưa ra lệnh động viên nhập ngũ cục bộ. 

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала