Báo chí tìm hiểu về chi phí chữa trị coronavirus cho ông Trump

© REUTERS / Jonathan ErnstTổng thống Donald Trump
Tổng thống Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chi phí điều trị coronavirus cho Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được báo chí thử tính toán. Báo The New York Times viết về việc này.
“Tổng thống Trump đã điều trị 3 ngày trong bệnh viện. Ông ấy tới bệnh viện và trở về bằng máy bay trực thăng. Ông ấy cũng làm một số lượng lớn các xét nghiệm coronavirus, thở oxy, dùng steroid và các phương pháp điều trị mới bằng kháng thể đang được thử nghiệm. Nếu như không phải là tổng thống thì chi phí cho việc chữa trị như vậy trong hệ thống y tế Hoa Kỳ sẽ tốn trên 100 nghìn USD”, - tờ báo cho biết.

Cụ thể, bài báo lưu ý rằng chi phí thuê trực thăng bay đến bệnh viện và bay về có thể tốn 40 nghìn USD.

Tổng thống Donald Trump rời Trung tâm quân y quốc gia Walter Reed  - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia đánh giá khả năng điều trị COVID-19 ở Nga theo cách như của ông Trump

Ông Trump đã xuất viện hôm thứ Hai sau ba ngày điều trị coronavirus. Các bác sĩ cho biết hôm thứ Tư rằng ông Trump không còn các triệu chứng của căn bệnh coronavirus, nhưng cũng không tiết lộ các chỉ số sức khỏe quan trọng của Tổng thống, giống như trước đây họ vẫn làm trong quá trình điều trị cho ông.

Trước đó, ông Trump hứa hẹn rằng mọi người dân Mỹ sẽ có thể được điều trị coronavirus giống như ông được điều trị. Đồng thời, nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh rằng bệnh nhân sẽ được cung cấp tất cả các loại thuốc cần thiết cho quá trình điều trị như cấp "tổng thống" một cách miễn phí.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала