Mỹ giải thích vì sao xe tăng ở Karabakh lại tỏ ra "vô dụng"

© SputnikKarabakh
Karabakh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc hơn ba trăm xe bọc thép, đặc biệt là xe tăng, bị phá hủy trong cuộc xung đột ở Nagorno-Karabakh không phải là do loại phương tiện này "vô dụng" trong điều kiện xung đột quân sự hiện đại, khí trên chiến trường nghiêng về việc sử dụng máy bay không người lái, tạp chí The National Interest đăng tin.

Tạp chí Mỹ gắn việc 137 xe chiến đấu của Azerbaijan và 130 xe của Armenia bị phá hủy với nguyên nhân là do các bên tham chiến không chuẩn bị đầy đủ về mặt chiến thuật, cũng như thiếu hệ thống phòng không tương thích để yểm trợ che chắn cho các phương tiện mặt đất, đặc biệt là xe tăng.

“Không bên nào có hệ thống phòng không cần thiết để bảo vệ các đơn vị mặt đất”,- tạp chí viết.

The National Interest nhắc lại rằng xe tăng từng được sử dụng thành công trong cuộc xung đột biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc, những nước có hệ thống phòng không phát triển. Như vậy, theo tạp chí nhận định, trong hình thái xung đột hiện đại xe tăng chưa thể mất đi vai trò cần thiết của nó.

Đại diện Bộ Quốc phòng Armenia Artsrun Ovannisyan. - Sputnik Việt Nam
Armenia tuyên bố về cuộc tấn công quy mô lớn của Azerbaijan ở phía Nam Karabakh

Vào tháng 10, chuyên gia quân sự Alexey Khlopotov khi bình luận về cuộc xung đột ở Nagorno-Karabakh, nói rằng xe tăng "tự bản thân nó khá ngoan cường", nhưng ở dạng hiện tại chúng hầu như không có khả năng tự bảo vệ trước máy bay không người lái hiện đại.

“Trên không hoàn toàn bị máy bay không người lái khống chế, và chúng ta thấy rằng chúng đang đặt dấu chấm hết cho việc sử dụng các phương tiện bọc thép”, - chuyên gia này thừa nhận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала