Sau Trump, các tướng Mỹ cũng bị cách ly

© REUTERS / POOLBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các tướng hàng đầu của Mỹ đã bị cách ly. Theo tờ Le Figaro, bộ máy quyền lực nhất thế giới chịu trách nhiệm về an ninh quốc gia đang chịu ách thống trị của đại dịch.

Ngày 27 tháng 9, một cuộc họp đã được tổ chức với Đô đốc Charles Ray, và sau đó ông này được chẩn đoán nhiễm coronavirus, vì vậy tất cả các thành viên của Bộ Tổng tham mưu đã được đưa vào diện cách ly.

Lực lượng vũ trang của Hoa Kỳ tự cách ly

Những người đứng đầu lực lượng Hải quân, Không quân, vũ trụ, mặt đất và các đơn vị khác đã tự cách ly. Tuy nhiên, đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper không cách ly và xuất hiện tại các tòa nhà hành chính, nhưng các cuộc họp được tổ chức với hình thức từ xa. 

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. - Sputnik Việt Nam
Ông Trump chỉ thị cung cấp thuốc chữa COVID-19 miễn phí tới các bệnh viện

Nỗi sợ hãi vô cớ

Tuy nhiên, chính quyền đảm bảo rằng, việc các tướng lĩnh làm việc từ xa không ảnh hưởng đến khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Mỹ. Còn liên quan tới bệnh tình của Donald Trump thì sau tin tức ông nhiễm virus corona, không phải nâng mức đe dọa, sự nguy hiểm không tăng lên, kể cả từ phía Iran. Mặc dù nhiều người lo sợ rằng các đối thủ của Hoa Kỳ có thể nắm bắt thời điểm này: chẳng hạn như Trung Quốc có thể thực hiện một số hành động ở Hồng Kông, còn Nga - ở Belarus.

Mối đe dọa và sự nổi tiếng

Mặt khác, theo các chuyên gia khác, các quốc gia có thể sẽ cảnh giác rằng nếu có những hành động nào đó thì người dân Mỹ sẽ đoàn kết xung quanh Trump, vì mối đe dọa có thể làm tăng sự nổi tiếng của ông, tương tự như ảnh hưởng của sự kiện ngày 11 tháng 9 đối với  George W. Bush. Vì vậy, nhiều khả năng Trung Quốc, Nga và Iran vẫn chọn cách tốt hơn là chờ đợi kết quả bầu cử, Le Figaro viết.

Đọc thêm:

  • Báo chí tìm hiểu về chi phí chữa trị coronavirus cho ông Trump: https://sptnkne.ws/DUqh
  • Chuyên gia dịch tễ học Hoa Kỳ thừa nhận về khả năng tình trạng của Trump có thể tồi đi: https://sptnkne.ws/DTbr
  • Ông Biden đồng ý lùi thời gian tiến hành tranh luận trực tiếp do ông Trump bị ốm: https://sptnkne.ws/DSug
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала