Tổng thống Kyrgyzstan thảo luận vấn đề luận tội với Chủ tịch Quốc hội

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Kyrgyzstan Sooronbay Jeenbekov
Tổng thống Kyrgyzstan Sooronbay Jeenbekov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BISHKEK (Sputnik) - Tổng thống Kyrgyzstan Sooronbai Jeenbekov đã thảo luận về vấn đề luận tội với tân Chủ tịch Quốc hội, thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Tolgonai Stamalieva cho Sputnik biết hôm thứ Năm.

Đưa tình hình trở lại theo kênh hợp pháp

"Trong cuộc trò chuyện, tất nhiên, có đề cập tới vấn đề luận tội từng được nêu lên tại quốc hội và tổng thống lưu ý rằng nhiệm vụ quan trọng nhất đối với ông ấy bây giờ là đưa tình hình trở lại theo kênh hợp pháp. Và sau đó ông ấy sẵn sàng thảo luận về tất cả các vấn đề nảy sinh trong nước vì tình hình hiện tại,” - thư ký báo chí nói.

Phản ứng của điện Kremlin

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết Điện Kremlin quan ngại sâu sắc về những gì đang xảy ra ở Kyrgyzstan, tình hình ở đó giống như một mớ hỗn độn, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết. 

Quốc hội Kyrgyzstan. - Sputnik Việt Nam
Quốc hội Kyrgyzstan khởi động thủ tục luận tội tổng thống

"Diễn biến tình hình đương nhiên khiến chúng tôi lo ngại thực sự. Đây cũng là đối tác tiên tiến của chúng tôi. Chúng tôi làm việc trong điều kiện hội nhập sâu rộng trong EurAsEC, CIS và do đó, tất nhiên, mọi thứ xảy ra ở đó đều rất quan trọng đối với chúng tôi", - ông Peskov nói với các phóng viên.

Ông lưu ý rằng tình hình ở Kyrgyzstan "giống như một mớ hỗn độn."

Biểu tình ở Kyrgyzstan

Vào thứ Hai ở Kyrgyzstan nổ ra các cuộc biểu tình phản đối của những người không chấp nhận kết quả cuộc bầu cử Quốc hội diễn ra ngày 4 tháng 10. Sau khi xảy ra đụng độ bạo lực giữa người biểu tình và lực lượng an ninh, những người biểu tình đã chiếm giữ tòa nhà Quốc hội, nơi có cả Văn phòng Tổng thống. 

Hơn một nghìn người bị thương trong các cuộc đụng độ, một người thiệt mạng. Thủ tướng Kyrgyzstan Kubatbek Boronov đã từ chức. Tổng thống Sooronbai Jeenbekov, theo thư ký báo chí của ông, đang ở Bishkek và đang đàm phán với tất cả các lực lượng chính trị để đưa tình hình đất nước trở lại một kênh hợp pháp. Ông đã nhiều lần kêu gọi phe phản đối ngồi vào bàn đối thoại nhưng cho đến nay vẫn chưa có cuộc đàm phán chính thức nào. 

© Sputnik / Tabyldy Kadyrbekov / Chuyển đến kho ảnhKubatbek Boronov tuyên thệ tại Quốc hội Cộng hòa Kyrgyzstan ở Bishkek
Tổng thống Kyrgyzstan thảo luận vấn đề luận tội với Chủ tịch Quốc hội - Sputnik Việt Nam
Kubatbek Boronov tuyên thệ tại Quốc hội Cộng hòa Kyrgyzstan ở Bishkek
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала