Sputnik Kyrgyzstan bị đe dọa trong các bình luận trên mạng xã hội

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhĐài phát thanh Sputnik
Đài phát thanh Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sputnik Kyrgyzstan bị đe dọa dưới các bài đăng trên mạng xã hội, xét theo quan điểm các bình luận, nhân viên hãng truyền thông cho rằng đây là đe dọa từ những người ủng hộ Sadyr Japarov, người được một số nghị sĩ Kyrgyzstan phê chuẩn làm thủ tướng.

Tuy nhiên, không thể đơn giản khẳng định điều này, tổng biên tập Sputnik Kyrgyzstan Erkin Alymbekov cho biết.

Сuộc biểu tình ở Bishkek - Sputnik Việt Nam
Số người bị thương do bạo loạn ở Kyrgyzstan vượt trên một nghìn người

Nhân viên Sputnik Kyrgyzstan bị đe dọa

“Những lời đe dọa và kêu gọi thiêu sống chúng tôi bắt đầu xuất hiện trên mạng xã hội dưới các bài đăng. Ngoài ra, các đồng nghiệp từ các hãng tin khác cảnh báo chúng tôi rằng trên Quảng trường Staraya, nơi những người ủng hộ Japarov tổ chức biểu tình, có nhóm người đang nói về kế hoạch “đánh bom” các phương tiện truyền thông nước ngoài, trong số đó có tên Sputnik”, – ông Alymbekov nói.

Vì lý do an ninh, tổng biên tập yêu cầu tất cả các phóng viên khi tác nghiệp ở các cuộc biểu tình trong thành phố phải tháo bỏ mọi dấu hiệu trên trang phục thể hiện sự liên quan với Sputnik Kyrgyzstan. Ngoài ra, Sputnik Kyrgyzstan cũng đề nghị tổ chức dân phòng hỗ trợ đảm bảo an ninh cho tòa soạn.

“Chũng tôi chưa liên lạc với cảnh sát. Các thành viên dân phòng đã đến”, - ông Alymbekov nhấn mạnh.

Biểu tình ở Kyrgyzstan

Hôm thứ Hai ở Kyrgyzstan đã nổ ra các cuộc biểu tình rầm rộ của những người phản đối kết quả cuộc bầu cử quốc hội nước này mới diễn ra ngày 4 tháng 10. Sau các cuộc đụng độ bạo lực giữa người biểu tình và lực lượng an ninh, đám đông biểu tình đã chiếm giữ tòa nhà Quốc hội, nơi có cả Văn phòng Tổng thống.

Thủ tướng Kyrgyzstan Kubatbek Boronov đã từ chức. Tổng thống Sooronbai Jeenbekov, theo Thư ký báo chí của ông cho biết, hiện đang ở Bishkek và "kiểm soát tình hình". Ông đã nhiều lần kêu gọi phe đối lập đối thoại, nhưng được biết rằng cho đến nay vẫn chưa có cuộc đàm phán chính thức nào diễn ra.

Lãnh đạo của các đảng đối lập đã lập ra một hội đồng điều phối để điều hành đất nước và đề cử ông Sadyr Japarov, lãnh đạo phe đối lập, vào chức vụ Thủ tướng. Vào chiều ngày 6 tháng 10, Quốc hội đã nhóm họp khẩn cấp để chấp thuận việc đề cử ông này. Song một bộ phận chống đối không đồng ý với sự bổ nhiệm nói trên. Họ thành lập hội đồng điều phối của riêng mình và có ý định bầu ra Thủ tướng của họ. Phái này cũng đòi luận tội Tổng thống Jeenbekov và giải tán Quốc hội nước này.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала