Bộ Nội vụ Nga: Tin cài mìn ở Omsk khiến Navalny không thể hạ cánh được gửi từ máy chủ của Đức

© Sputnik / Alexander Kriazhev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Bombardier Challenger 604 FAI Aviation Group hạ cánh xuống thành phố Omsk
Máy bay Bombardier Challenger 604 FAI Aviation Group hạ cánh xuống thành phố Omsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Các thông tin về vụ cài mìn ở Omsk, được cho là lý do khiến máy bay nhà đối lập Alexei Navalny không thể hạ cánh, đã được gửi từ máy chủ ở Đức, bộ phận cảnh sát giao thông khu vực Siberi của Bộ Nội vụ Nga cho biết.

Khởi tố vụ án hình sự 

"Đã khởi tố vụ án hình sự về vụ phát tán thông tin sai sự thật về việc tòa án, nhà ga, bưu điện, ngân hàng, sân bay Omsk bị cài mìn ngày 20 tháng 8. Đây là thông tin cố ý sai sự thật về hành động khủng bố", thông cáo viết.

Cuộc gọi giả

Theo đó, tại các địa chỉ được báo đã không tìm thấy các vật dụng gây nguy hiểm cho người dân. Cần nhấn mạnh rằng việc tiến hành kiểm tra của cảnh sát không ảnh hưởng đến công việc của các cơ sở, ngoại trừ việc tạm thời sơ tán nhân viên và hành khách. Do đó, trong quá trình sơ tán sân bay Omsk, 180 du khách và 58 nhân viên sân bay đã được sơ tán khỏi tòa nhà, - ngoại trừ bộ phận đảm bảo an toàn chuyến bay, hoạt động sân bay không bị gián đoạn. 

Chân dung Alexei Navalny với chữ ký tẩm độc ở Berlin. - Sputnik Việt Nam
OPCW tìm thấy chất không bị cấm trong các xét nghiệm của Navalny

Tin báo mìn có cản trở máy bay hạ cánh hay không?

"Xét thông tin trên phương tiện truyền thông rằng tin cố tình sai lạc về việc có các cơ sở trong thành phố Omsk bị cài mìn được đưa ra nhằm mục đích cản trở máy bay hạ cánh, kể cả máy bay khẩn cấp của Navalny, các nhà điều tra đang tìm các phiên bản bổ sung về những gì đã xảy ra" - thông báo cho biết thêm.
Máy chủ từ Đức

Đã xác định rằng thư nặc danh được gửi qua dịch vụ bưu chính cung cấp dịch vụ email miễn phí tạm thời.

"Các máy chủ của dịch vụ thư tín này được đặt trên lãnh thổ của Cộng hòa Liên bang Đức" - thông cáo nhấn mạnh.

Bộ Nội vụ Nga cho biết thêm, Nga đã yêu cầu Đức giúp đỡ trong việc điều tra tình hình liên quan với "những kẻ khủng bố thư", được cho là đã cố gắng cản trở máy bay hạ cánh. 

OPCW - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia OPCW được mời đến Nga để điều tra tình hình vụ Navalny

Thông tin không được tiết lộ

Trong khi đó, thông cáo cũng cho biết, khi nhận được thông tin về việc sân bay bị "đặt mìn", bộ nội vụ đã không tiết lộ cho bất kỳ ai.

“Do cơ quan nội vụ không tiết lộ thông tin sân bay bị “đặt mìn” nên cũng đặt ra câu hỏ: một trong những người có liên quan đến cuộc điều tra đã lấy thông tin này từ nguồn nào? Tóm lại là, tại sao ngài Navalny ở bệnh viện Charite lại có được thông tin như vậy, thông tin mà tôi xin nhắc lại là không thể tìm thấy ở bất cứ nguồn nào,” - đại diện cảnh sát giao thông Sergei Potapov nói.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала