Tổng thống Armenia cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ tạo ra "một Syria khác" ở Kavkaz

© Ảnh : official site of the President of RATrình bày Giải thưởng của Tổng thống Cộng hòa Armenia
Trình bày Giải thưởng của Tổng thống Cộng hòa Armenia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Armenia Armen Sarkissian tuyên bố rằng cộng đồng quốc tế cần nỗ lực hơn nữa để ngăn chặn Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp vào xung đột ở Nagorno-Karabakh. Theo ông, Thổ Nhĩ Kỳ đang tạo ra "một Syria khác ở Kavkaz", Financial Times viết.

Vai trò của Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc xung đột ở Karabakh

"Nếu ngay bây giờ chúng ta không bắt đầu hành động ở cấp độ quốc tế để ngăn chặn Thổ Nhĩ Kỳ... với viễn cảnh biến khu vực này thành một Syria mới ... thì tất cả sẽ phải gánh chịu hậu quả", - ông Armen Sarkissian nói khi trả lời phỏng vấn Financial Times.

Theo ông, "vào thời điểm hiện tại, khi nào Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi phương trình này", khu vực sẽ tiến gần hơn đến việc đình chiến và quay trở lại bàn đàm phán.

Quân nhân của quân đội Cộng hòa Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam
Azerbaijan tuyên bố về những cuộc giao tranh ác liệt ở Karabakh

Ông Sargsyan cảnh báo nguy cơ các chiến binh nước ngoài hiện diện trong khu vực sau khi kết thúc giao tranh là "mối đe dọa không chỉ đối với Armenia, mà đối với toàn bộ khu vực Kavkaz, là mối đe dọa đối với Nga." Theo ông, "những kẻ đó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quốc gia Trung Á và tác động nghiêm trọng đến miền Bắc Iran."

Tình hình căng thẳng ở Nagorno-Karabakh

Cuộc giao tranh trên đường ranh ở Karabakh bắt đầu vào ngày 27 tháng 9. Armenia và Azerbaijan cáo buộc nhau gây ra các hành động thù địch, Karabakh  báo cáo về các cuộc pháo kích vào các khu dân thường của nước cộng hòa không được công nhận, kể cả thủ đô Stepanakert của nước này.

Armenia tuyên bố thiết quân luật và lần đầu tiên tổng động viên toàn cục, tuyên bố rằng Ankara đang tích cực hỗ trợ Baku. Azerbaijan cũng áp dụng lệnh tổng động viên cục bộ và thiết quân luật ở một số nơi.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала