Trung Quốc tuyên bố tàu khu trục của Mỹ xâm phạm lãnh hải gần Hoàng Sa

© REUTERS / KhamMột người lính Việt Nam canh giữ trước U.S. Tàu sân bay USS Carl Vinson sau khi cập cảng Đà Nẵng, Việt Nam.
Một người lính Việt Nam canh giữ trước U.S. Tàu sân bay USS Carl Vinson sau khi cập cảng Đà Nẵng, Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Tàu khu trục của Hải quân Mỹ John McCain đã xâm phạm lãnh hải Trung Quốc ngoài khơi quần đảo Tây Sa (Việt Nam gọi là Hoàng Sa) ở Biển Đông. Điều này được nêu trong tuyên bố hôm thứ Sáu của Thượng tá Zhang Nandong đại diện chính thức Bộ Tư lệnh Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

Tàu khu trục Mỹ đi vào vùng biển Trung Quốc mà không được phép

"Ngày 9 tháng 10, tàu khu trục tên lửa John McCain của Hải quân Mỹ, không được sự cho phép của chính phủ Trung Quốc, đã xâm phạm trái phép vùng lãnh hải gần quần đảo Tây Sa của Trung Quốc", - tuyên bố cho biết.

Theo đại diện Bộ Quốc phòng Trung Quốc, lực lượng hàng không hải quân PLA đã xác định được đó là tàu Mỹ và yêu cầu lập tức rời khỏi vùng lãnh hải, đồng thời tiến hành giám sát tàu này.

Ngày 14 tháng 1 năm 2020. Cảnh sát biển Trung Quốc tới Philippines để tham gia cuộc tập trận chung. Manila - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc tự tay phá huỷ uy tín quốc tế bằng hành động ở Biển Đông
"Mỹ đã nhiều lần cử tàu tới Biển Đông để phô trương vũ lực. Nước này đang gia tăng sự hiện diện, rõ ràng vi phạm chủ quyền của Trung Quốc, cũng như gây tổn hại đến lợi ích an ninh của nước này, gây tổn hại nghiêm trọng đến hòa bình và an ninh trong khu vực. Các chuyến bay và tàu của họ là minh chứng cho sự bá quyền. và các hành động khiêu khích quân sự thuần túy" - tuyên bố viết.

Sự khiêu khích của Hoa Kỳ đối với CHND Trung Quốc

Ông Zhang Nandong nói: “Chúng tôi yêu cầu Mỹ chấm dứt ngay các hành động khiêu khích như vậy, kiểm soát chặt chẽ hoạt động của lực lượng hải quân và không quân để tránh những sự cố không đáng có”.

"Trung Quốc có chủ quyền không thể chối cãi đối với các đảo ở Biển Đông và các vùng biển xung quanh. Các lực lượng đóng trên khu vực này liên tục có các biện pháp và thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia và an ninh, cũng như kiên quyết bảo vệ hòa bình, an ninh trong khu vực”, – ông Zhang Nandong nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала