Truyền thông: Thuốc chữa COVID-19 cho Trump phát triển từ huyết tương ba người Singapore

© REUTERS / The White HouseTổng thống Mỹ Donald Trump trong một tin nhắn video
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một tin nhắn video - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Loại thuốc để điều trị COVID cho Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã được phát triển từ huyết tương của ba người Singapore đã khỏi bệnh do coronavirus, Straits Times đưa tin.

Thuốc chữa Coronavirus cho Trump

Straits Times cho biết, Trung tâm Quốc gia về Các bệnh Truyền nhiễm của Singapore (NCID) đã đáp lại yêu cầu hợp tác của công ty Mỹ Regeneron mà không yêu cầu bản quyền trong điều trị. Theo NCID, ban đầu công ty yêu cầu chọn tối đa 20 bệnh nhân đã khỏi COVID-19 và rồi chọn ra 5 người, sau đó Regeneron nói rằng như thế là đủ mẫu để phát triển loại thuốc có chứa kháng thể.

Bà Hoa Xuân Oánh  - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc chúc cho tất cả các bệnh nhân COVID-19 ở Mỹ đều được chữa trị giống như ông Trump
"Cuối cùng Regeneron đã sử dụng ba trong số năm mẫu huyết tương của bệnh nhân Singapore làm điểm khởi đầu cho nghiên cứu nhằm phát triển kháng thể", - Straits Times lưu ý.

Bệnh của Tổng thống Trump

Tổng thống Trump đã xuất viện hôm thứ Hai sau ba ngày nhập viện vì coronavirus. Hôm thứ Tư, các bác sĩ cho biết Trump không còn có các triệu chứng của coronavirus và được phát hiện có kháng thể. Tuy nhiên họ không công bố các chỉ số tình trạng sức khỏe của tổng thống, như đã làm trước đây trong quá trình điều trị cho ông. Người chăm sóc của Trump là bác sĩ Sean Conley cho biết Tổng thống Mỹ có thể trở lại các sự kiện công cộng sớm nhất là ngày 10 tháng 10.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала