Bộ Tư pháp Hoa Kỳ kiện Đại học Yale, cáo buộc phân biệt đối xử với người da trắng và người châu Á

© Depositphotos.com / TangducminhSinh viên châu á
Sinh viên châu á - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
The Wall Street Journal viết, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện Đại học Yale, cáo buộc trường đại học có cách tiếp cận phân biệt đối xử đối với những người nộp đơn da trắng và châu Á.

Đại học Yale, trong khi đó, khẳng định những tuyên bố của Bộ Tư pháp là "dựa trên số liệu thống kê không chính xác và kết luận vô căn cứ."

Tại sao người da trắng và người châu Á bị phân biệt đối xử trong trường học?

Trong đơn kiện gửi lên tòa án quận liên bang ở Connecticut, Bộ Tư pháp lập luận rằng trong nhiều thập kỷ qua, "việc sử dụng yếu tố chủng tộc quá mức, không theo quy ước và có chủ ý tại Yale đã dẫn đến sự phân biệt đối xử dựa trên chủng tộc đối với người nộp đơn".

Cựu sinh viên đại học Harvard - Sputnik Việt Nam
Người Mỹ gốc Á tố các trường đại học Mỹ hàng đầu phân biệt chủng tộc

Bài báo lưu ý vụ kiện này nói lên sự chú ý ngày càng tăng của chính quyền Donald Trump đối với các trường đại học ưu tú và chính sách phân biệt chủng tộc của họ trong việc tuyển dụng sinh viên. Bộ Tư pháp cũng đã lên tiếng ủng hộ các nỗ lực pháp lý nhằm chấm dứt hành động tương tự  tại Đại học Harvard, và tháng trước Bộ Giáo dục Hoa Kỳ cho biết họ sẽ điều tra các trường hợp phân biệt chủng tộc có thể xảy ra tại Đại học Princeton.

Câu trả lời của Đại học Yale

Đại học Yale cho biết những tuyên bố của Bộ Tư pháp là "dựa trên số liệu thống kê không chính xác và kết luận vô căn cứ."

“Yale không phân biệt đối xử với các ứng viên thuộc bất kỳ chủng tộc hoặc sắc tộc nào”, Chủ tịch Yale Peter Salovey đã viết trong một email gửi đến sinh viên, giảng viên và nhân viên. - Việc xét nhập học của chúng tôi là hoàn toàn trung thực và hợp pháp. Chính sách tuyển sinh của Đại học Yale sẽ không thay đổi do yêu cầu vô căn cứ này. Chúng tôi mong muốn được bảo vệ chính sách này trước tòa”.

Theo Bộ Tư pháp, đại đa số ứng viên người Mỹ da trắng và gốc Á ít có khả năng được nhận vào học hơn người Mỹ gốc Phi có thành tích học tập tương đương từ 4 đến 8 lần.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала