Tổng thống Azerbaijan chỉ trích hoạt động của nhóm OSCE Minsk về vấn đề Karabakh

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ailen Ilham Aliyev
Tổng thống Ailen Ilham Aliyev  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BAKU (Sputnik) - Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev nói rằng nhóm OSCE Minsk đã bị động trong suốt 28 năm, trung gian hòa giải không dẫn đến bất cứ điều gì.

Tại sao Aliyev không hài lòng với OSCE?

“Chúng ta đã tổ chức hòa giải quốc tế trong 28 năm. Nhóm OSCE Minsk đã tiến hành các “hoạt động” thụ động kể từ năm 1992, đến nay đã 28 năm. Sự hòa giải này không dẫn đến bất cứ điều gì. Hòa giải đã dẫn đến những gì đang xảy ra ngày hôm nay. Hóa ra hòa giải là không đủ để Armenia rời khỏi vùng lãnh thổ không thuộc về họ”, - ông Aliyev nói trong chương trình “The Connect World” trên CNN.

Xung đột ở Nagorno-Karabakh trầm trọng thêm

Cuộc giao tranh trên đường ranh ở Nagorno-Karabakh bắt đầu từ ngày 27 tháng 9. Armenia và Azerbaijan cáo buộc lẫn nhau gây ra hành động thù địch. Karabakh báo cáo về việc các khu dân thường của nước cộng hòa không được công nhận này bị pháo kích, kể cả thủ đô Stepanakert của nước này.

Trình bày Giải thưởng của Tổng thống Cộng hòa Armenia - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Armenia cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ tạo ra "một Syria khác" ở Kavkaz

Armenia tuyên bố thiết quân luật và lần đầu tiên đưa ra lệnh tổng động viên toàn cục, tuyên bố rằng Ankara đang tích cực hỗ trợ Baku. Azerbaijan cũng tuyên bố tổng động viên cục bộ.

Các nhà lãnh đạo Nga, Mỹ và Pháp kêu gọi các bên chấm dứt đụng độ và cam kết bắt đầu đàm phán mà không đưa ra điều kiện tiên quyết. Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ cung cấp cho Azerbaijan bất kỳ sự hỗ trợ nào mà họ yêu cầu trong bối cảnh tình hình trầm trọng hơn ở Nagorno-Karabakh.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала