Tổng thống Putin và tổng thống Rouhani thảo luận hợp tác về vắc xin Sputnik V

© REUTERS / Dado RuvicChai có nhãn "vắc xin COVID-19"
Chai có nhãn vắc xin COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Cộng hòa Hồi giáo Iran Hassan Rouhani đã thảo luận qua điện thoại về các vấn đề chống lây lan COVID-19, triển vọng hợp tác về vắc xin Sputnik V của Nga, dịch vụ báo chí Điện Kremlin đưa tin.

Hợp tác giữa Nga và Iran về vắc xin

"Đã thảo luận các vấn đề chính về hợp tác song phương trong lĩnh vực thương mại và kinh tế. Sự chú ý được tập trung vào các vấn đề chống lại sự lây lan  bệnh lây nhiễm coronavirus, đặc biệt là triển vọng hợp tác về vắc-xin Sputnik V của Nga".

Vắc xin được đăng ký đầu tiên trên thế giới

Vào ngày 11 tháng 8, vắc xin Sputnik V do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học mang tên N.F. Gamaleya sản xuất đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký từ Bộ Y tế Liên bang Nga, trở thành vắc xin phòng chống coronavirus đầu tiên trên thế giới.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin với Chủ tịch ủy ban chính trị của đảng Ukraina Nền tảng đối lập - Vì sự sống Viktor Medvedchuk. - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin cho biết nhiều người thân cận của ông đã tiêm vắc xin COVID-19

Vào ngày 4 tháng 9, một trong những tạp chí y khoa hàng đầu thế giới, The Lancet, đã xuất bản bài báo khoa học với kết quả của các thử nghiệm lâm sàng vắc-xin của giai đoạn 1-2, chứng minh rằng không có các tác dụng phụ nghiêm trọng và hình thành đáp ứng miễn dịch ổn định ở 100% người tham gia nghiên cứu. Một nghiên cứu hậu tiếp thị về vắc-xin Sputnik V với 40.000 tình nguyện viên đang được tiến hành. Đồng thời, hơn 60.000 người bày tỏ sự sẵn sàng tình nguyện tham gia nghiên cứu. Kết quả đầu tiên của nghiên cứu hậu đăng ký dự kiến ​​sẽ được công bố vào tháng 10 - tháng 11 năm 2020.

Đơn xin cung cấp vắc xin của Nga

Hiện tại, Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga ( RDIF) đã nhận được yêu cầu hơn 1,2 tỷ liều vắc xin Sputnik V cho giai đoạn 2020-2021. Hơn 50 quốc gia SNG, Châu Âu, Châu Á, Trung Đông và Châu Mỹ Latinh đã nộp đơn đăng ký. Trước đó, RDIF đã công bố các thỏa thuận đã đạt được với đối tác ở Mexico để cung cấp 32 triệu liều vắc xin, ở Brazil - lên đến 50 triệu liều và ở Ấn Độ - 100 triệu liều.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала