Các nhà khoa học loại trừ khả năng ô nhiễm hóa học của nước biển ở Kamchatka

© Ảnh : Facebook / FEFUNhà khoa học Đại học Liên bang Viễn Đông trên bãi biển Khalaktyrsky.
Nhà khoa học Đại học Liên bang Viễn Đông trên bãi biển Khalaktyrsky. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các kết quả phân tích cho thấy rằng đối với bất kỳ chất hóa học nguy hiểm nào trong vùng biển Kamchatka, đều không vượt ngưỡng nồng độ tối đa cho phép để có thể gây ra cái chết hàng loạt của động vật, phó chủ tịch Viện Khoa học Nga Andrei Adrianov cho biết.
"Dần dần, theo kết quả các phân tích được thực hiện, giả thuyết nhiễm độc không được khẳng định, vì cả nghiên cứu trong phòng khoa học của chúng tôi và trong các phòng thí nghiệm của Rosprirodnadzor (Cơ quan Giám sát Tài nguyên Liên bang), Rospotrebnadzor, v.v., đều ra thông tin tương tự nhau với các chất hóa học, cho thấy với bất kỳ chất nào có thể gây nguy hiểm, nồng độ không vượt quá đáng kể con số tối đa cho phép", - Adrianov nói tại cuộc họp báo trực tuyến tại MIA Rossiya Segodnya (Sputnik).
Hồ Kuril ở Kamchatka - Sputnik Việt Nam
Tảo độc là nguyên nhân chính gây ô nhiễm ở Kamchatka
"Đã có sự vượt quá nồng độ tối đa cho phép đối với hydrocacbon dầu mỏ, phenol, ion photphat, ion amoni, chất hoạt động bề mặt, đối với sắt, v.v. tuy nhiên, chúng không thể gây ra cái chết hàng loạt của các sinh vật dưới nước, điều đã được ghi nhận ở Kamchatka", - nhà khoa học nói thêm.

Ô nhiễm vùng nước Kamchatka

Sự ô nhiễm vùng nước Kamchatka trở nên nổi tiếng vào cuối tháng 9 sau khi những người lướt sóng báo cáo về sự thay đổi màu sắc nước biển o73 Khalaktyrsky. Những vận động viên cho biết họ bị sưng mắt và kích ứng da. Cư dân địa phương được khuyến cáo không ra bãi biển. Theo Bộ Tài nguyên khu vực, xác các động vật biển đã chết được tìm thấy trên bãi biển Khalaktyrsky, trên các vịnh Bolshaya và Malaya Lagerny và vịnh Babya. Bộ cho biết hàm lượng các sản phẩm dầu được tìm thấy trong nước gấp 3,6 lần, phenol - 2 lần.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала