Các nhà khoa học Nga xác nhận hiệu quả của kháng thể đối với COVID-19 trên chuột hamster

© Depositphotos.com / Hlavkomchuột hamster
chuột hamster  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NOVOSIBIRSK (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Viện Sinh học phân tử và tế bào thuộc Chi nhánh Siberia của Viện Hàn lâm Khoa học Nga là những người đầu tiên ở Nga nhận được kháng thể vô hiệu hóa coronavirus. Họ đã xác nhận hiệu quả của chúng trên động vật, ấn phẩm Khoa học SB RAS ở Siberia đưa tin hôm thứ Hai.
"Hiện nay các đặc tính kháng thể của chúng đã được thử nghiệm trên chuột hamster bằng cách sử dụng mầm bệnh thực sự. Các kháng thể được sử dụng cho động vật khỏe mạnh sẽ ngăn ngừa nhiễm trùng và giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục", - thông báo viết.
Một nhân viên của Trung tâm Vệ sinh và Dịch tễ học tại Lãnh thổ xuyên Baikal đang làm việc - Sputnik Việt Nam
"Vector" nêu mốc thời gian xuất hiện kháng thể coronavirus sau khi tiêm chủng

Tác dụng điều trị và phòng bệnh

Loại chuột hamster Syria mẫn cảm với coronavirus đã được chọn làm động vật mẫu. Các nhà khoa học đã nghiên cứu cả tác dụng điều trị (khi kháng thể được tiêm sau khi nhiễm trùng) và tác dụng phòng bệnh (trước khi nhiễm trùng). Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng với việc sử dụng kháng thể dự phòng, vi rút không được phát hiện trong phổi của động vật thí nghiệm. Trong sử dụng điều trị, trong số sáu động vật thì có bốn động vật không phát hiện ra vi rút không được phát hiện ở bốn trong số sáu động vật, còn hai động vật thì số lượng virus ở ngưỡng phát hiện.

"Hiện tại, đây là sản phẩm duy nhất ở Nga có thể trở thành phương pháp điều trị thực sự đối với nhiễm coronavirus, mặc dù không hề rẻ. Các công ty Mỹ Eli Lilly và Regeneron Pharmaceuticals gần đây đã hoàn thành một loạt thử nghiệm lâm sàng về các kháng thể đơn dòng tương tự, cho kết quả tốt", - ấn phẩm dẫn nguồn là người đứng đầu phòng thí nghiệm di truyền miễn dịch của Viện Khoa học Y tế và Sinh học, chi nhánh Siberia của Viện Hàn lâm KH Nga Alexander Taranin.
"Chúng tôi có thể tạo ra các sinh vật sản xuất tế bào kháng thể, nhưng viện không có cơ sở công nghệ để sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, có các công ty dược phẩm ở Nga với năng lực cần thiết và tôi hy vọng rằng một trong số họ sẽ đảm nhận công việc này. Tuy nhiên sẽ khó có thể phát triển hơn nữa nếu không có được lập trường rõ ràng từ phía nhà nước", - ông Taranin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала