Các nhà khoa học phát hiện ra những thay đổi trong cơ thể người bị nhiễm coronavirus

© Sputnik / Ilya PitalevNhân viên y tế trong bệnh viện cho bệnh nhân bị nhiễm coronavirus
Nhân viên y tế trong bệnh viện cho bệnh nhân bị nhiễm coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học tại Viện Công nghệ California ở thành phố Pasadena của Mỹ đã phát hiện ra cơ chế mà coronavirus làm thay đổi các tế bào bị nhiễm bệnh của con người, vô hiệu hóa hệ thống phòng thủ và tổng hợp protein, làm nảy sinh các triệu chứng nghiêm trọng ở bệnh nhân COVID-19.

Kết quả nghiên cứu của họ được công bố trên tạp chí Cell.
Cần lưu ý rằng mỗi protein được bộ gen coronavirus sản sinh ra đều tương tác với các thành phần phân tử bên trong tế bào con người. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng coronavirus tấn công ba quá trình hoạt động quan trọng của tế bào, phá vỡ quá trình tổng hợp protein trong cơ thể.

Trước hết, SARS-CoV-2 gây ra rối loạn chức năng trưởng thành của phân tử RNA thông tin (mRNA), phân tử có nhiệm vụ truyền đạt thông tin di truyền từ nhân tế bào đến ribosome, nơi xảy ra quá trình tổng hợp protein. Sau đó, nó phong tỏa chính các ribosome đó, rồi phá vỡ hệ thống vận chuyển protein ra bên ngoài tế bào.

Imagen en color y alta resolución del SARS-CoV-2  - Sputnik Việt Nam
Nhà khoa học cho biết khi nào thì trong cơ thể xuất hiện kháng thể với coronavirus

Như vậy, protein của coronavirus NSP1 ngăn chặn phân tử RNA của người xâm nhập vào ribosome, nhưng lại để phân tử RNA của virus xâm nhập vào đó, phân tử này có một "mã truy cập" đặc thù - là một phần cụ thể của phân tử có thể trở thành mục tiêu tấn công của các loại thuốc.

Do đó, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng tất cả những điều này đồng thời ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ thống phòng thủ của tế bào. Tuy nhiên tế bào không chết, mà bản thân nó và tất cả các nguồn lực của nó có thể bị coronavirus sử dụng để nhân bản chính mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала