Điện Kremlin bình luận thông tin về việc vi phạm lệnh ngừng bắn ở Nagorno-Karabakh

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mátxcơva đánh giá cao sự kiện các ngoại trưởng Armenia và Azerbaijan đến Liên bang Nga và công việc họ đã làm, bao gồm quyết định ngừng bắn nhân đạo ở Nagorno-Karabakh, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.
"Chúng tôi đánh giá cao việc hai bộ trưởng đã hưởng ứng sáng kiến của Tổng thống Putin và đến Matxcơva. Chúng tôi cũng đánh giá cao công việc mà hai tổng thống Putin, Aliyev và Thủ tướng Pashinyan đã thực hiện", - ông Peskov nói với các phóng viên khi trả lời câu hỏi, Điện Kremlin đánh giá thế nào về kết quả đàm phán.
Vladimir Putin trong một cuộc họp cầu truyền hình - Sputnik Việt Nam
Ông Putin kêu gọi chấm dứt chiến sự ở Nagorno-Karabakh

Cuộc đàm phán kéo dài nhiều giờ đồng hồ

Ông nhấn mạnh rằng kết quả của công việc này là các cuộc đàm phán kéo dài hàng giờ đồng hồ giữa Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov và các đồng nghiệp của ông từ Armenia và Azerbaijan.

"Chúng tôi cũng đánh giá cao sự hiểu biết đã được thống nhất và các quyết định về việc ngừng bắn nhân đạo đã đạt được sau cuộc tiếp xúc này. Hiện nay chúng tôi đang chăm chú theo dõi tình hình, chúng tôi thấy thông báo từ hai bên về việc vi phạm, nhưng cho rằng việc thực hiện các thỏa thuận là vô cùng quan trọng để trong tương lai từ chối hoàn toàn các hành động thù địch và chuyển sang các biện pháp chính trị và ngoại giao để giải quyết xung đột", - ông Peskov nói.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала