Điện Kremlin tin rằng Nga có "biên độ an toàn lớn" đối với coronavirus

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhNhững người đeo khẩu trang trên Quảng trường Đỏ ở Matxcơva.
Những người đeo khẩu trang trên Quảng trường Đỏ ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giờ đây, Nga có "biên độ an toàn cao hơn" đối với coronavirus, vì cả một hệ thống đã được xây dựng để chống lại căn bệnh này, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.
"Tính mạng và sức khỏe của con người là ưu tiên tuyệt đối, mọi thứ khác đương nhiên đi sau. Tại sao hiện nay mức độ an toàn lại lớn? Bởi vì so với thời điểm khi cả thế giới vừa gặp coronavirus, ý tôi là vào mùa xuân, giờ đây đã có nhiều các phác đồ điều trị tiên tiến cho phép giảm tỷ lệ tử vong so với ban đầu. Chúng ta thấy rõ điều này qua các con số", - ông Peskov nói với các phóng viên.
Hành khách trên sân ga của nhà ga đường sắt Yaroslavsky ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam
Ông Putin đánh giá tình hình coronavirus ở Nga

Tính mạng và sức khỏe của con người là ưu tiên tuyệt đối

Theo ông, thực tế là cả một hệ thống chỉ mới được hình thành và xây dựng vào mùa xuân giờ đây đã vững vàng để chống lại coronavirus.

"Bây giờ tình hình đã khác, hệ thống đã được xây dựng, nó cho thấy hiệu quả của mình. Đúng, số lượng người nhiễm ngày càng nhiều, tuy nhiên, hệ thống cho thấy hiệu quả. Cần tăng cường ý thức của mọi người để chính họ thực thi hơn nữa những biện pháp hiệu quả, chỉ có họ mới làm được việc này, để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm", - ông Peskov nói thêm.

Thông tin cập nhật về tình hình nhiễm coronavirus ở Nga

Ngày hôm qua Nga ghi nhận 13.592 ca nhiễm COVID-19 mới tại 84 khu vực, 26,2% bệnh nhân không có triệu chứng. 3793 người hồi phục, 125 người chết. Đây là dữ liệu từ Trụ sở phòng chống dịch.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала