Giám đốc Trung tâm Gamaleya: Trong số các tình nguyện viên tiêm chủng Sputnik không ai bị bệnh

© Sputnik / Gamaleya Research Institute of Epidemiology and Microbiology / Chuyển đến kho ảnhMột loại vắc-xin chống lại một bệnh nhiễm coronavirus mới đã được đăng ký lần đầu tiên trên thế giới ở Nga vào ngày 11 tháng 8
Một loại vắc-xin chống lại một bệnh nhiễm coronavirus mới đã được đăng ký lần đầu tiên trên thế giới ở Nga vào ngày 11 tháng 8 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong số hai nghìn tình nguyện viên được tiêm cả hai mũi vắc-xin Sputnik V, không có người nào bị nhiễm coronavirus, người đứng đầu Trung tâm Gamaleya, ông Alexander Gintsburg cho Sputnik biết.

Người đứng đầu Gamaleya, Trung tâm phát triển vắc xin này, Alexander Gintsburg, cho biết một người được coi là đã được tiêm vắc xin ngừa coronavirus vào ngày thứ 21 sau khi tiêm mũi vắc xin Sputnik V thứ hai.

Không ai bị nhiễm coronavirus

"Thế nào là bị bệnh? Sau mũi tiêm đầu tiên, họ vẫn chưa được coi là đã chủng xong. Nếu vào ngày thứ tư, thứ năm các kháng thể bắt đầu sản sinh ra thì trong trường tốt nhất, vào ngày 15 và vào ngày thứ 21-28, chúng đạt đến mức bình nguyên. Thực ra họ chỉ được tiêm sau mũi thứ hai vào ngày thứ 42 sau mũi thứ nhất. Có ai bị bệnh vào ngày thứ 42 không?" - ông Gunzburg bình luận thông tin.

Người đứng đầu trung tâm Gamaleya cũng kêu gọi không nên nhầm lẫn giữa hai khái niệm "bị ốm" và "bị nhiễm coronavirus".

"Khoảng hai nghìn người đã được chủng ngừa mũi thứ nhất và thứ hai. Trong số họ không ai bị nhiễm. Có ai bị nhiễm bệnh không? Tôi không biết", - ông Gunzburg nói thêm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала