Hệ thống súng phun lửa mới nhất được sử dụng lần đầu tiên tại cuộc tập trận "Kavkaz-2020"

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhHệ thống phun lửa phóng loạt hạng nặng dựa trên khung gầm xe tăng T-72 TOS-1a "Solntsepek".
Hệ thống phun lửa phóng loạt hạng nặng dựa trên khung gầm xe tăng T-72 TOS-1a Solntsepek. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu chiến lược "Kavkaz -2020", quân đội Nga đã tiến hành thành công thử nghiệm về việc sử dụng chiến thuật hợp thành và súng phun lửa hạng nặng, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết khi tóm tắt kết quả của cuộc diễn tập.
Ông nói: "Các hoạt động phối hợp của lữ đoàn đổ bộ đường không độc lập và một lữ đoàn hàng không lục quân đã làm tăng đáng kể sức mạnh và áp lực tiêu diệt kẻ địch".
Hệ thống súng phun lửa hạng nặng (TOS) của hệ thống tên lửa phóng đa năng Tosochka của Tosh-2 tại Diễu hành Chiến thắng ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Hệ thống Tosochka được sử dụng lần đầu tiên tại cuộc tập trận Kavkaz-2020

Theo lời Bộ trưởng, lần đầu tiên 10 phương tiện chiến đấu được thả dù từ máy bay vận tải quân sự trong cuộc tập trận. Và các đơn vị công binh Quân khu miền Nam đã "cản trở sự tiếp cận" của các lực lượng dự bị đối thủ giả định với sự trợ giúp của đường lửa dài hai km.

"Là một phần của giai đoạn chính cuộc tập trận, các quân nhân Nga lần đầu tiên sử dụng hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-2 mới nhất", - ông Shoigu nói thêm.

Cuộc diễn tập quân sự "Kavkaz -2020"

Tổng cộng, gần 79,5 nghìn quân nhân, khoảng 250 xe tăng, 450 xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép, 200 pháo và nhiều hệ thống tên lửa đã tham gia tập trận "Kavkaz-2020".

Đồng thời, ông Shoigu nhấn mạnh, tất cả các yêu cầu của Văn kiện Vienna 2011 về số lượng quân nhân và thiết bị quân sự trong các cuộc tập trận đều được tuân thủ.

Theo ông, điều này đã được xác nhận bởi các thanh sát viên từ Đức và Đan Mạch, cũng như các phái bộ chung của Đức, Romania và Pháp, vốn hoạt động trong khuôn khổ Hiệp ước Bầu trời Mở.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала