Nga sẽ chế tạo drone để cứu nạn người mất tích

© Flickr / Lee UAV
UAV - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Máy bay không người lái lên thẳng hạng nặng của Cục thiết kế Aviaresheniya (“Giải pháp hàng không”) của Nga, với vai trò ban đầu dùng để vận chuyển hàng hóa và phun tưới, có thể được sử dụng để cứu người bị nạn thông qua hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh. Điều này được Tổng giám đốc công ty Dmitry Arsentiev chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Theo ông, dự án đang trong giai đoạn thiết kế, theo kế hoạch, mẫu sẽ được chế tạo vào năm 2023. Dự kiến loại drone như vậy sẽ có thể sơ tán người ở bất kỳ khu vực hẻo lánh nào, bao gồm cả rừng rậm hoặc đầm lầy. Đồng thời, giải pháp sử dụng drone sẽ giúp sơ tán người bị nạn nhanh hơn nhiều và không cần thêm nhân lực.

Một drone để sơ tán người sẽ được trang bị giá treo đặc biệt có thể nâng và vận chuyển một người nặng tới 200 kg. Tuy nhiên, vẫn chưa thể giải quyết được khó khăn duy nhất liên quan đến tình trạng sức khỏe của người được sơ tán. Nếu người đó bị thương hoặc không thể đi lại được thì phải có sự hỗ trợ của bác sĩ hoặc người giúp sức.

Drone - Sputnik Việt Nam
Nga chế tạo drone chở hàng có thể bay xa 300 km

Trong trường hợp này, theo ông Arsentiev, căn cứ có thể cử chuyên gia cứu thương đến vị trí của người đó. Nếu có sự hỗ trợ ngay tại chỗ, thì việc sơ tán nạn nhân sẽ được thực hiện cùng với bác sĩ.

Người được phỏng vấn lưu ý rằng drone chỉ cần một bãi đất trống không rộng lắm để cất cánh và hạ cánh, không cần đến đường băng. Ngoài ra, máy bay không người lái có thể bay tại chỗ lơ lửng trên không ở khoảng cách an toàn so với mặt đất, sai số hạ cánh chỉ có 30 cm, đây là một chỉ số quan trọng trong tình huống cứu sống người bị nạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала