Nga trục xuất hai nhà ngoại giao Bulgaria do tình huống với phái đoàn thương mại

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga trục xuất hai nhà ngoại giao Bulgaria để đáp lại việc Sofia tuyên bố hai nhân viên của phái đoàn thương mại Nga là persona non grata, Bộ Ngoại giao Nga đưa tin.
"Ngày 12/10, Đại sứ Bulgaria Atanas Kristin đã được mời tới Bộ Ngoại giao Nga, nơi ông được Bộ trao công hàm tuyên bố hai nhân viên của Đại sứ quán Bulgaria tại Matxcơva là persona non grata", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Tòa nhà đại sứ quán Nga tại Bulgaria. - Sputnik Việt Nam
Bulgaria cáo buộc hai nhà ngoại giao Nga là gián điệp

Biện pháp đối xứng

"Bước đi này là một biện pháp phản ứng“đối xứng” trước quyết định trục xuất hai Phó Đại diện Thương mại của Nga tại Sofia vào tháng 9 năm nay", - cơ quan ngoại giao của Nga nhấn mạnh.

Đại sứ Bulgaria tại Matxcơva, Atanas Krstin, hôm thứ Hai đã bị triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga liên quan đến việc trục xuất các nhân viên của phái đoàn thương mại Nga khỏi Sofia. Nửa giờ sau ông rời khỏi Bộ ngoại giao và từ chối đưa ra bình luận.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Bulgaria cho biết nước này trục xuất hai nhà ngoại giao Nga vì tình nghi hoạt động gián điệp. Đổi lại, Đại sứ quán Nga tại Sofia báo cáo rằng Bulgaria đã trục xuất hai nhân viên của phái đoàn thương mại khỏi nước này, trong khi không đưa ra bằng chứng nào cho thấy các nhân viên này đã thực hiện các hoạt động không phù hợp với tình trạng của họ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova bày tỏ lấy làm tiếc về việc trục xuất các nhà ngoại giao, bà gọi những cáo buộc này là vô căn cứ và thông báo rằng Matxcơva sẽ đưa ra những biện pháp đối xứng.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала