Ông Lavrov: Có khả năng chấm dứt đối thoại giữa Nga và Liên minh châu Âu

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga có thể ngừng giao lưu với Liên minh châu Âu, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nhận xét khi bình luận về tình hình xung quanh cuộc điều tra với cáo buộc «đầu độc» người phản đối Alexei Navalny.

Tại sao quan hệ Nga-EU đang bị đe dọa

«Những người chịu trách nhiệm về chính sách đối ngoại ở phương Tây và không hiểu sự cần thiết tôn trọng lẫn nhau trong cuộc trò chuyện, thì có lẽ chúng ta đơn thuần là nên ngừng giao tiếp với họ một thời gian, hơn thế nữa khi mà Ursula von der Leyen tuyên bố không thể có quan hệ đối tác địa chính trị với chính quyền Nga hiện tại. Vì vậy, có lẽ sẽ như thế, nếu họ muốn điều đó», - ông Sergei Lavrov nói tại buổi giới thiệu báo cáo «Tính không tưởng của thế giới đa dạng: Lịch sử tiếp diễn như thế nào» của Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế «Valdai».

Ông Lavrov  tuyên bố rằng EU hành xử không thể chấp nhận trong vụ việc với Navalny

Liên minh châu Âu đang hành xử theo kiểu không thể chấp nhận được trong vụ việc với Alexei Navalny, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đánh giá.

Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Đức: Trừng phạt chống Nga vì vụ Navalny là «không thể tránh khỏi»
«Hãy xem cuộc họp của Hội đồng Chính sách Đối ngoại EU hiện đang diễn ra thế nào và những châm ngôn kinh điển nào vang lên, cùng những tuyên bố rằng Nga không thể tận dụng khả năng cơ hội để giải thích những gì đã xảy ra với Navalny ... Tôi sẽ không đi vào chi tiết, rất nhiều sự kiện đều cho thấy Liên minh châu Âu đang hành xử theo cách tuyệt nhiên không phù hợp, không thể chấp nhận được, xung quanh vụ việc với Navalny», -  ông Lavrov tuyên bố tại cuộc họp của Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế «Valdai».

Theo lời người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga, Matxcơva muốn hiểu, trong điều kiện hiện nay liệu rằng có thể thực hiện bất kỳ hoạt động kinh doanh nào cùng với Liên minh châu Âu hay không.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала