Ông Trump so sánh năng lực trí tuệ của ông Biden với Tổng thống Putin

© AP Photo / Winslow TownsonJoseph Biden
Joseph Biden - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Xét về trí tuệ thì ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden thua kém nghiêm trọng so với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump nhận định.

Trong một bài phát biểu ở Florida, ông Trump lại một lần nữa đề cập đến chủ đề trí tuệ của ông Biden, tỏ ý nghi ngờ về khả năng trí tuệ của đối thủ trong cuộc đua tranh cử tổng thống.

Theo ông, ngày 12 tháng 10 là một ngày thứ Hai rất tồi tệ đối với đảng Dân chủ, vì ông Biden đã quên tên Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mitt Romney và theo ông Trump, thậm chí còn không biết mình đang ở bang nào.

Cuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump gọi Tổng thống Putin là “kỳ thủ đẳng cấp thế giới”

Tổng thống Mỹ tỏ ý chắc chắn rằng nếu giành chiến thắng, ông Biden sẽ có nhiều ngày tồi tệ, bởi vì ông sẽ không thể sánh ngang hàng, không chỉ với Putin mà còn với cả nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình.

“Điều tôi biết chắc chắn là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ không dành cho chúng ta bất kỳ sự ưu ái nào. Họ (Putin, Kim Jong-un và Tập Cận Bình) có đầu óc sắc bén 100%, Biden thì không được 100%, đến 80% hay thậm chí 60% cũng không được”, - ông Trump đánh giá khi phát biểu trên kênh truyền hình Fox News.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến diễn ra ngày 3/11.

Trước đó, ông Trump đã nhiều lần nói rằng ông Biden sẽ không thể đối đầu với Putin và các nhà lãnh đạo thế giới khác, đồng thời chế nhạo ứng cử viên đảng Dân chủ về khả năng trí óc của ông này. Chẳng hạn, ông gọi ông Biden là người ngu ngốc đến khó chịu, rồi còn khuyên đối thủ đảng Dân chủ của mình nên làm bài kiểm tra khả năng trí tuệ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала