WHO cảnh báo nguy cơ gia tăng tỷ lệ mắc bệnh lao trên thế giới

© REUTERS / Denis BalibouseBiểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới tại tòa nhà của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ
Biểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới tại tòa nhà của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những tiến bộ đạt được trong cuộc chiến chống bệnh lao có thể bị đe dọa bởi đại dịch coronavirus. Điều này được nêu trong báo cáo thường niên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 14/10.

Cuộc chiến chống lao

“Trước đại dịch COVID-19, nhiều quốc gia đã đạt được những tiến bộ vững chắc trong cuộc chiến chống bệnh lao: Từ năm 2015 đến năm 2019, tỷ lệ mắc bệnh giảm 9% và tỷ lệ tử vong giảm 14%” - báo cáo thường niên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 14/10 cho biết.

Theo chuyên gia, việc tiếp cận các can thiệp chống lao "vẫn còn nhiều vấn đề", do đó, mục tiêu mà Liên hợp quốc đặt ra cách đây hai năm liên quan đến phòng chống và điều trị căn bệnh này "rất có thể sẽ không đạt được".

Cô gái ném quả bóng có hình Trái đất - Sputnik Việt Nam
Nêu tên những mối đe dọa chính đối với mạng sống của loài người

Báo cáo ghi nhận rằng năm ngoái có khoảng 10 triệu người bị bệnh lao và 1,4 triệu người đã chết. Theo các chuyên gia, trong 3 triệu trường hợp, căn bệnh này hoặc không được chẩn đoán hoặc chính quyền các nước không được thông báo chính thức về nó.

Kinh phí điều trị bệnh lao

Năm 2020, 6,5 tỷ đô la được phân bổ cho công tác phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị bệnh lao trên thế giới – bằng một nửa số tiền được nêu trong tuyên bố thông qua vào tháng 9 năm 2018 của Liên hợp quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала