Biểu tình ở Bishkek đòi tổng thống từ chức

© Sputnik / Tabyldy Kadyrbekov / Chuyển đến kho ảnhNhững người tham gia hành động phản đối ở Bishkek.
Những người tham gia hành động phản đối ở Bishkek. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bishkek (Sputnik) - Khoảng một trăm người đã tụ tập bên ngoài tòa nhà chính phủ ở trung tâm Bishkek yêu cầu tổng thống đương nhiệm từ chức, Sputnik đưa tin.

Đòi tổng thống Sooronbai Jeenbekov từ chức

Hiện tại, thiết bị âm thanh đã được lắp đặt trên các bậc thang ở lối vào chính của nhà chính phủ và các nhà hoạt động đang phát biểu. Theo lời một người tham gia cuộc biểu tình giải thích với Sputnik, những người có mặt đòi Tổng thống Kyrgyzstan Sooronbai Jeenbekov, chủ tịch quốc hội từ chức và yêu càu bổ nhiệm ông Sadyr Japarov vào chức vụ Thủ tướng. Tình hình ở quảng trường gần tòa nhà đang ổn. Không có cảnh sát, xe cứu thương và đại diện của các cơ quan thực thi pháp luật tại hiện trường.

Tòa nhà chính phủ ở trung tâm thành phố Bishkek đang hoạt động bình thường, bất chấp cuộc biểu tình bên ngoài tòa nhà, phát ngôn viên của ban quản lý tòa nhà cho biết.

Chụp ảnh trước đoàn xe bọc thép ở Bishkek. - Sputnik Việt Nam
Bishkek trở lại nếp sống thường nhật sau biểu tình và bạo loạn
"Mọi người vẫn làm việc như thường lệ. Mọi thứ vẫn hoạt động như bình thường", - nguồn tin cho biết.

Vào ngày 10 tháng 10, Quốc hội Kyrgyzstan đã thông qua việc Japarov ra ứng cử chức vụ thủ tướng, cơ cấu và thành phần nội các. Tuy nhiên, tổng thống, người phải ký quyết định này, đã gửi nó trở lại quốc hội vì cho rằng quyết định nay là bất hợp pháp vì thiếu số lượng đại biểu quy định tại cuộc họp mà Japarov đã được thông qua. Hội đồng Lập pháp dự kiến ​​xem xét lại thành phần của Nội các vào ngày 14 tháng 10

Biểu tình hàng loạt ở Kyrgyzstan

Ngày 5 tháng 10, tại Kyrgyzstan đã diễn ra các cuộc biểu tình lớn của những người không đồng tình với kết quả bầu cử quốc hội ngày 4/10. Sau cuộc đụng độ giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh, những người ủng hộ các đảng đối lập không giành được ghế trong quốc hội đã chiếm giữ tòa nhà quốc hội, cũng là phủ tổng thống. Hơn 1,2 nghìn người bị thương trong các cuộc đụng độ, một người thiệt mạng.

Thủ tướng Kyrgyzstan Kubatbek Boronov đã từ chức. Tổng thống Jeenbekov, theo thư ký báo chí của ông, luôn có mặt ở Bishkek mọi lúc và đang kiểm soát tình hình.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала