Đến Peru với ước mơ - di tích Machu Picchu mở cửa phục vụ một du khách

CC BY-SA 3.0 / Martin St-Amant / Machu Picchu (Cropped photo)Núi Huayna Picchu, Peru
Núi Huayna Picchu, Peru - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu đại dịch, chính quyền Peru đã mở cửa khu di tích Machu Picchu dành cho một du khách Nhật Bản duy nhất, mà do những hạn chế liên quan đến coronavirus đã phải chờ đợi suốt trong gần 7 tháng mới có cơ hội vào thăm đô thị cổ của người Inca, như The Guardian đưa tin.

Du khách duy nhất ở khu di tích nổi tiếng

Như tờ báo cho biết, du khách Jesse Takayama lẽ ra cần thăm Machu Picchu vào tháng 3 năm nay, ông dự định sẽ dành vài ngày ở Peru. Tuy nhiên, ngay trước khi ông tới, di tích này này đã đóng cửa do chế độ cách ly, và Takayama buộc phải ở lại làng Aguas Calientes suốt 7 tháng liền. Nhưng dù vậy, cuối cùng mơ ước của ông người Nhật đã trở thành hiện thực.

Thành phố cổ Machu Picchu, Peru - Sputnik Việt Nam
Peru mở cửa miễn phí cho vào thăm các di tích nổi tiếng để hồi sinh du lịch

Theo lời Bộ trưởng Văn hóa Peru Alejandro Neira, ông Takayama được phép vào Machu Picchu sau khi ông gửi đơn thỉnh cầu đặc biệt và trước khi trở về quê nhà, ông đã được tham quan di tích đặc biệt này, có sự tháp tùng của người đứng đầu Khu bảo tồn lịch sử.

«Ông ấy đến Peru với mơ ước là được vào Machu Picchu», - Bộ trưởng Neira nói.

Di tích Machu Picchu

Người đứng đầu Bộ Văn hoá Peru  cũng nhấn mạnh rằng ngay từ tháng 11, khu di tích Machu Picchu sẽ mở cửa trở lại đón du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hiện thời chỉ ở mức hạn chế - tiếp không quá 675 người mỗi ngày, tức là chỉ bằng 30% số lượng khách thăm so với lúc thường.

The Guardian nhắc rằng trong thời gian đại dịch, ở Peru ghi nhận hơn 33.000 trường hợp tử vong, nếu tính theo số dân thì đây là tỷ lệ tử vong do COVID-19 cao nhất trong tất cả các nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала