EU nhất trí về các biện pháp trừng phạt chống Nga về tình hình với Navalny

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu đã nhất trí về các biện pháp trừng phạt đối với sáu cá nhân và một tổ chức từ Liên bang Nga liên quan đến trường hợp của Alexei Navalny, dpa dẫn lời các nhà ngoại giao giấu tên cho hay.

Các biện pháp trừng phạt đối với Nga về vụ Navalny

Tất cả những người trong danh sách sẽ bị cấm nhập cảnh vào Liên minh châu Âu trong vòng một năm, và tài sản tài chính của họ tại các quốc gia trong cộng đồng sẽ bị đóng băng nếu bị phát hiện. Sau đó, các biện pháp trừng phạt có thể được gia hạn nếu

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga đánh giá hành động của Đức trong tình huống với Navalny

Tòa án Công lý Châu Âu không bày tỏ phản đối.

Nga sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt đối xứng trong "vụ Navalny"

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga sẽ phản ứng theo cách tương tự đối với các lệnh trừng phạt vì "vụ Navalny".

"Hiện nay người Đức sẽ không cung cấp bất kỳ sự kiện nào, bất chấp mọi nghĩa vụ pháp lý quốc tế. Chúng tôi sẽ đáp trả bằng biện pháp đối xứng, đó là thực tiễn ngoại giao", - ông Lavrov nói trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Nga.

Ông lưu ý rằng các quyết định gần đây nhất của các nước châu Âu về việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga và các biện pháp trừng phạt là "một dấu hiệu của hành vi tốt đối với Hoa Kỳ và Anh". Theo Bộ trưởng, những quyết định như vậy không chỉ phản ánh thực tiễn ngoại giao mà còn cho thấy sự tuân theo ảnh hưởng của Hoa Kỳ, quốc gia đang tìm cách ngăn cản châu Âu không mua khí đốt, sản phẩm quân sự của Nga và nhiều thứ khác.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала