Nga đã đăng ký vắc xin ngừa coronavirus thứ hai

© Sputnik / Rospotrebnadzor  / Chuyển đến kho ảnhVắc xin chống lại coronavirus "EpiVacCorona", được phát triển bởi Trung tâm Khoa học Nhà nước về Virus và Công nghệ Sinh học "Vector" của Rospotrebnadzor
Vắc xin chống lại coronavirus EpiVacCorona, được phát triển bởi Trung tâm Khoa học Nhà nước về Virus và Công nghệ Sinh học Vector của Rospotrebnadzor - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm thứ Tư, Trung tâm Vector đã đăng ký vắc-xin ngừa coronavirus do Trung tâm này phát triển, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Vắc xin ngừa coronavirus thứ hai ở Nga

Trung tâm Vector đã đăng ký loại vắc xin chống coronavirus, Vladimir Putin cho biết.

“Tôi muốn mở đầu bằng thông tin đáng mừng rằng Trung tâm Novosibirsk “Vector” đã đăng ký loại vắc xin thứ hai chống coronavirus của Nga vào ngày hôm nay”, – ông Putin nói khi khai mạc cuộc họp với các thành viên chính phủ.

Đây là vắc xin ngừa coronavirus thứ hai của Nga, vắc xin đầu tiên là "Sputnik V" đã được đăng ký hồi giữa tháng Tám.

Một nhân viên của Trung tâm Vệ sinh và Dịch tễ học tại Lãnh thổ xuyên Baikal đang làm việc - Sputnik Việt Nam
Nga cho biết về những nghiên cứu sâu hơn đối với vắc-xin "Vector"

Hiện tại, công việc tạo ra một loại vắc xin sống cũng đang được tiến hành tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển các chế phẩm sinh học miễn dịch mang tên Chumakov thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin  tin tưởng rằng, để chống coronavirus, điều quan trọng hiện nay là phải tăng cường sản xuất vắc xin của Nga, cũng như đảm bảo chúng có sẵn trên thị trường nội địa. Ông Putin nêu quan điểm này tại cuộc họp với các thành viên chính phủ Nga hôm thứ Tư.

“Chúng ta cần tăng cường sản xuất cả vắc xin thứ nhất lẫn vắc xin thứ hai. Và tất nhiên, trước hết, chúng ta cần cung cấp cho thị trường Nga những loại thuốc này: chúng phải có bán trong chuỗi hiệu thuốc của Nga và càng rộng rãi càng tốt”, - Tổng thống Nga nói.

Giới thiệu về vắc xin Vektor

"Vector" là vắc xin chống coronavirus an toàn, 60 000 liều đầu tiên sẽ được sản xuất trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết.

"Vắc xin có đặc điểm là không tạo phản ứng và mức độ an toàn cao. Các lô vắc xin đầu tiên với số lượng 60 000 liều sẽ được sản xuất trong thời gian tới. Và Vector sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng sau đăng ký ở nhiều vùng khác nhau của Nga với sự tham gia của 40 000 tình nguyện viên", - bà Golikova cho biết tại cuộc họp các thành viên chính phủ do Tổng thống Liên bang Nga chủ trì.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала