Ông Erdogan kêu gọi Nhóm OSCE Minsk "trả" Karabakh cho Azerbaijan

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại Điện Kremlin, Matxcơva
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại Điện Kremlin, Matxcơva  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ankara (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng Nhóm OSCE Minsk về Karabakh cần lên tiếng ủng hộ việc chuyển giao "các vùng đất bị Armenia chiếm đóng" cho Azerbaijan.

Lập trường của Thổ Nhĩ Kỳ: Karabakh phải quay trở về với Azerbaijan

"Nhóm Minsk vẫn đang trì hoãn quá trình này. Nếu quý vị muốn giải quyết vấn đề thì không được đi làm cái việc là trì hoãn quyết định, mà phải đưa ra quyết định. Làm sao lại có chuyện giải quyết một vấn đề trong 30 năm? Nhóm Minsk cần hoàn thành đàm phán, giao các vùng đất bị chiếm đóng cho chủ sở hữu của họ (Azerbaijan) Đây không phải là một công việc nên kéo dài hàng thập kỷ. Nhưng họ không trả lại đất. Và cuối cùng mọi chuyện đi đến đâu? Đến tình trạng như hiện nay", - ông Erdogan phát biểu trước quốc hội.

Gia tăng căng thẳng ở Nagorno-Karabakh

Các cuộc giao tranh trên tuyến giáp ranh ở Karabakh bắt đầu vào ngày 27 tháng 9. Armenia và Azerbaijan cáo buộc nhau đã khởi xướng chiến sự, Karabakh báo cáo về các vụ pháo kích vào các khu dân cư hòa bình của nước cộng hòa không được công nhận, bao gồm cả thủ đô Stepanakert.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Nga Lavrov nêu điều kiện để ổn định tình hình ở Karabakh

Armenia ban bố thiết quân luật và lần đầu tiên tuyên bố tổng động viên, đồng thời khẳng định rằng Ankara đang tích cực hỗ trợ Baku. Azerbaijan tuyên bố tổng động viên cục bộ và thiết quân luật ở một số nơi.

Các nhà lãnh đạo của Nga, Mỹ và Pháp kêu gọi các bên đối lập ngừng đụng độ và cam kết bắt đầu đàm phán mà không cần điều kiện tiên quyết. Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố rằng họ sẽ cung cấp cho Azerbaijan bất kỳ sự hỗ trợ nào mà nước này yêu cầu trong bối cảnh tình hình trở nên trầm trọng hơn ở Nagorno-Karabakh.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала