Vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: cứu được 19 người

© Ảnh : TTXVN phát Lực lượng cứu hộ triển khai đưa người bị thương vào bờ.
 Lực lượng cứu hộ triển khai đưa người bị thương vào bờ.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiều nay, lực lượng cứu hộ tiếp nhận thi thể một người tử nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 và đưa 19 công nhân khác ra ngoài.

Đến chiều 14/10, lực lượng tại đây đã đưa 19 người đến bệnh viện là Bệnh viện Quân y 268 và Bệnh viện đa khoa Phong Điền.

Những người được sơ tán phần lớn là công nhân của hai nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4.

Đã cứu được 19 người từ Rào Trăng 4, đưa thi thể đầu tiên ra ngoài

Mọi người vẫn an toàn, không ai bị thương. Tuy nhiên, lương thực thực phẩm, nước sạch cũng vừa hết. Đoàn cứu hộ đã đến kịp. Tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 4, đoàn đã gặp được 19 người (gồm 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam, trong đó có một phụ nữ quê Quảng Trị).

Các lực lượng họp bàn kế hoạch trước lúc lên đường tiến vào khu vực thủy điện Rào Trăng 3. - Sputnik Việt Nam
Vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: Các lực lượng cứu hộ lên đường

Sau khi được sơ tán, số công nhân còn lại ở nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 là 8 người và Rào Trăng 4 là 28 người.

Lực lượng chức năng cũng đã tìm thấy 1 thi thể được nhận định là công nhân của nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 và đưa về Bệnh viên Đa khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà) để giám định nhân thân.

Thi thể được phát hiện tại một vũng nước, bùn lầy do sạt lở vùi xuống, đang trong quá trình phân hủy.

Rất vất vả, hàng chục CBCS Công an mới vớt được thi thể lên khỏi vị trí, vệ sinh sạch sẽ sau đó đưa lên võng, sử dụng cây gỗ rồi buộc chặt để khiêng vượt đồi núi, khe suối đưa xuống thuyền để đưa vào bờ.

© Ảnh : TTXVN phátThừa Thiên – Huế: Huy động xe cứu thương vào hiện trường hỗ trợ lực lượng tìm kiếm cứu nạn
Vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: cứu được 19 người - Sputnik Việt Nam
Thừa Thiên – Huế: Huy động xe cứu thương vào hiện trường hỗ trợ lực lượng tìm kiếm cứu nạn

Công tác tìm kiếm những người mất tích còn lại vẫn đang được khẩn trương thực hiện với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao.
Được biết, nhiều nạn nhân bị vùi lấp trên đống đất đá rất lớn hoặc bị đẩy ra xa xuống vực, xuống hồ nước.

Dự kiến, lực lượng chức năng của Sở chỉ huy tiền phương sẽ tiếp tục tiếp cận nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 trong sáng 15/10 để tiếp tục sơ tán những người còn bị mắc kẹt tại đây.

Ban chỉ đạo Sở chỉ huy tiền phương nghiên cứu phương án để tiếp cận hiện trường Rào Trăng 3. - Sputnik Việt Nam
Bão số 7 cực kỳ nguy hiểm, Phó Tư lệnh Quân khu 4 gặp nạn khi cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3

Cũng trong chiều 14/10, lực lượng Biên phòng huyện A Lưới đã liên lạc với những công nhân tại nhà máy Thủy điện A Lin B2. Theo đó, toàn bộ 14 công nhân tại đây vẫn an toàn và lương thực thực phẩm đủ cho họ dùng trong 2 ngày tới. 

Hiện trường khu vực bị nạn tại Trạm kiểm soát rừng tiểu khu 67 thuộc địa phận xã Phong Xuân, huyện Phong Điền bị sạt lở nghiêm trọng. Một khối lượng đất đá rất lớn từ trên núi cao đổ tràn xuống san lấp đường và trụ sở Trạm kiểm soát rừng tiểu khu 67. Ban Chỉ huy tiền phương đã huy động cán bộ, chiến sỹ và phương tiện san gạt đất để tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Các phương tiện như xe chữa cháy, xe cứu thương đã di chuyển và tập kết tại khu vực gần hiện trường 13 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn, sẵn sàng đừa nạn nhân ra ngoài. Ban Chỉ huy cũng huy động xe ben, xe tải chở đá hộc từ ngoài vào để làm đường, khôi phục các điểm sạt lở, đảm bảo thông đường cho các phương tiện tiện di chuyển.

Chiều nay, trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, đã đến Thừa Thiên - Huế chỉ đạo việc tìm kiếm những người mất tích. Bộ Quốc phòng yêu cầu lực lượng không quân chuẩn bị 2 máy bay CASA C-295, 9 trực thăng (trong đó có 3 chiếc dự bị) để thực hiện cứu hộ, cứu nạn. Ngoài ra, lực lượng không quân cũng chuẩn bị tiếp nhận 2 trực thăng Mi-171E cất cánh từ Cần thơ và Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала