Yerevan tuyên bố ở Karabakh diễn ra một trong những “trận đánh ác liệt nhất”

© REUTERS / Press office of Armenian Defense Ministry/PAN PhotoNgười lính Armenia trong trận pháo ở Nagorno-Karabakh
Người lính Armenia trong trận pháo ở Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
YEREVAN (Sputnik) - Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Armenia Artsrun Ovannisyan cho biết, cuộc giao tranh ở hướng bắc giới tuyến Karabakh là một trong những trận chiến ác liệt nhất kể từ khi xung đột bắt đầu leo thang.
“Hôm nay có những trận đánh rất ác liệt ở phía bắc, có lẽ là một trong những trận giao tranh ác liệt nhất của cuộc chiến này”, - ông Ovannisyan viết trên Facebook.

Trong cuộc họp thông tin báo chí, ông nói rõ rằng quân Azerbaijan đã tấn công theo hướng này bằng các phương tiện bọc thép sau những đợt pháo kích dồn dập mở đường.

"Nhờ nỗ lực của binh sĩ, lực lượng quân dự bị và dân quân, cuộc tấn công đã bị chặn đứng", - ông Ovannisyan nói

Ông cũng nói rằng Lực lượng vũ trang Azerbaijan, sau khi không đạt được thắng lợi tại khu vực giới tuyến, đang cố sức thực hiện "các chiến dịch thông tin".

Stepanakert ngày 6 tháng 10 năm 2020 - Sputnik Việt Nam
Karabakh tuyên bố việc Azerbaijan sử dụng máy bay tấn công

“Các nhóm phá hoại gấp rút xâm nhập vào các khu dân cư khác nhau để chụp ảnh ở những tòa nhà khác nhau, sau đó chú thích đó là trụ sở các cơ quan hành chính”. Ông lưu ý rằng điều này được thực hiện để nhằm tác động đến tâm lý xã hội - cả ở Azerbaijan và Armenia.

Leo thang xung đột ở Karabakh

Chiến sự tại khu vực giới tuyến ở Karabakh bắt đầu vào ngày 27 tháng 9. Armenia và Azerbaijan cáo buộc nhau gây ra chiến sự. Có thông tin tại Karabakh có nhiều trận pháo kích vào các khu dân cư hòa bình của nước cộng hòa tự xưng, bao gồm cả thủ đô Stepanakert. Armenia tuyên bố thiết quân luật và lần đầu tiên ban hành lệnh tổng động viên, cáo buộc Ankara đang tích cực hỗ trợ Baku. Azerbaijan cũng ban bố lệnh huy động nhập ngũ cục bộ và thiết quân luật ở một số nơi. Các nhà lãnh đạo của Nga, Hoa Kỳ và Pháp kêu gọi các bên đang giao tranh chấm dứt các cuộc đụng độ và cam kết bắt đầu đàm phán mà không đề ra điều kiện tiên quyết. Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ dành cho Azerbaijan bất kỳ sự hỗ trợ nào mà họ yêu cầu trong bối cảnh tình hình ở Nagorno-Karabakh ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала