FSB chặn đứng âm mưu khủng bố ở Volgograd được điều phối từ Syria

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhFSB
FSB - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại Volgograd, FSB đã chặn đứng hoạt động của các phần tử khủng bố quốc tế từ Katiba Tawhid Wal-Jihad. Các thành viên của tổ chức này - những người bản xứ ở khu vực Trung Á - đã lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công khủng bố trong thành phố.

Những kẻ khủng bố đã bị vô hiệu hóa

Trung tâm Quan hệ Công chúng của Bộ cho biết: "Trong quá trình bắt giữ, kẻ cầm đầu và đồng phạm của hắn đã tìm cách lấy các phương tiện khủng bố từ một kho bí mật được trang bị trước đó ở Volgograd và thực hiện hành động chống trả có vũ trang đối với các sĩ quan của FSB Nga, kết quả là chúng đã bị vô hiệu hóa".
FSB - Sputnik Việt Nam
FSB bắt giữ 13 người chuẩn bị thảm sát

Trong quá trình khám xét, lực lượng an ninh đã thu giữ vũ khí, đạn dược, các thành phần hóa học và bom, đạn dùng cho các thiết bị gây nổ tự chế, cũng như tài liệu có nội dung tôn giáo và bản đồ Volgograd có đánh dấu các địa điểm sẽ tấn công trong tương lai.

Phối hợp chuẩn bị tấn công khủng bố từ Syria

FSB đưa tin, việc chuẩn bị cho cuộc tấn công khủng bố ở Volgograd được điều phối từ Syria, các chiến binh Hồi giáo lên kế hoạch đặt mìn phá hủy các tòa nhà của chính quyền, ký túc xá quân sự, các cơ sở sản xuất nguy hiểm và Tượng đài “Mẹ Tổ quốc vẫy gọi”.

© Sputnik / Vladimir AstapkovichTượng đài điêu khắc “Mẹ Tổ quốc vẫy gọi” trên địa bàn tổ hợp tưởng niệm "Những người anh hùng của trận Stalingrad" trên đồi Mamayev
FSB chặn đứng âm mưu khủng bố ở Volgograd được điều phối từ Syria - Sputnik Việt Nam
Tượng đài điêu khắc “Mẹ Tổ quốc vẫy gọi” trên địa bàn tổ hợp tưởng niệm "Những người anh hùng của trận Stalingrad" trên đồi Mamayev
"Sự điều phối hoạt động khủng bố được thực hiện từ lãnh thổ của Syria. Đối tượng tấn công là các tòa nhà của chính quyền, nơi ở của quân nhân và các xí nghiệp nguy hiểm về chất nổ và cháy", thông cáo cho biết.

Các vụ bắt giữ cũng diễn ra ở Matxcơva, St.Petersburg, Ufa và Maikop.

Như báo cáo của giám đốc FSB Alexander Bortnikov hồi giữa tháng 6, trong vòng 10 năm qua Nga đã ngăn chặn gần 160 cuộc tấn công khủng bố, trong đó có 43 vụ vào năm 2019 và hơn 20 vụ trong năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала