Thêm một mối nguy nữa từ COVID-19

CC0 / Pixabay / Пожилая женщина
Пожилая женщина - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Coronavirus có thể gây ra những thay đổi trong não liên quan đến các biểu hiện của bệnh tâm thần phân liệt, Alzheimer và Parkinson, căn cứ nghiên cứu tương ứng đăng trên cổng thông tin medRxiv.

Coronavirus tấn công hệ thần kinh trung ương

Các nhà khoa học Brazil đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện rằng SARS-CoV-2 có khả năng tấn công tế bào hình sao, là tế bào có nhiều nhất của hệ thần kinh trung ương, và dẫn đến tổn thương đáng kể ở vỏ não, dẫn đến teo một số vùng nhất định. Đồng thời, hóa ra vi rút gây ra những thay đổi tương tự không chỉ ở những bệnh nhân bị biến chứng do COVID-19, mà còn ở những người mắc bệnh ở thể nhẹ. 

Chỉnh sửa bộ nhớ - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học đề xuất phương pháp điều trị bệnh Alzheimer bằng cách làm sạch tế bào thần kinh

Các triệu chứng thần kinh sau khi khỏi bệnh

Theo các chuyên gia, dữ liệu thu được giúp giải thích nguyên nhân vì sao những người đã hồi phục trong vòng vài tháng sau COVID-19 vẫn có thể bị các triệu chứng thần kinh, bao gồm đau đầu dữ dội, buồn ngủ nhiều hơn, mất khứu giác và co giật. Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng SARS-CoV-2 có thể kích hoạt các bệnh di truyền như tâm thần phân liệt, Parkinson và Alzheimer.

Trong tương lai, các nhà nghiên cứu có kế hoạch tìm hiểu cách thức virus xâm nhập vào hệ thần kinh trung ương và xác định cơ chế hoạt động của nó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала