Twitter sẽ xóa những bài đăng có nội dung phủ nhận Holocaust

© AFP 2023 / Emmanuel DunandBiểu ngữ Twitter New York
Biểu ngữ Twitter New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mạng xã hội Twitter dự kiến sẽ chặn các bài đăng có nội dung phủ nhận Holocaust (cuộc thảm sát người Do Thái của phát xít Đức), phát ngôn viên của công ty cho biết.
“Chúng tôi cực lực lên án những tuyên bố bài Do Thái và sẽ không nhẫn nhịn trước những biểu hiện thù hận trên nền tảng của mình. <...> Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp chống lại nội dung tôn vinh hoặc ca ngợi những hành động bạo lực và diệt chủng trong lịch sử, bao gồm cả Holocaust" , - hãng thông tấn Bloomberg dẫn lời đại diện mạng xã hội.

Ngày 12 tháng 10 ban điều hành mạng xã hội Facebook đã thông qua các biện pháp tương tự. Quyết định này được đưa ra dựa trên nghiên cứu gần đây cho thấy xu hướng gia tăng tư tưởng bài Do Thái trên thế giới và "tình trạng thiếu hiểu biết đến mức báo động" về Holocaust, đặc biệt là ở lớp người trẻ tuổi.

Trại tập trung Auschwitz - Sputnik Việt Nam
Báng bổ hàng triệu nạn nhân Holocaust: Flash trên TikTok gây bê bối

Vào tháng 8, người dùng TikTok đã tung ra một flashmob gây tranh cãi khắc họa hình tượng các nạn nhân của Holocaust. Các thiếu niên hóa trang những vết bầm tím, vết bỏng, gắn thêm ngôi sao David và kể việc họ đã chết trong các trại tập trung như thế nào.

Đoạn video đã gây ra một làn sóng chỉ trích. Các tác giả đoạn video bị buộc tội bài Do Thái và lợi dụng chủ đề Holocaust để thu hút sự chú ý. Trong khi đó bản thân những người tham gia flashmob nói rằng họ không muốn xúc phạm bất kỳ ai và đoạn video này mang tính chất giáo dục.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала