Việt Nam kỳ vọng tiếp cận vắc-xin ngừa coronavirus trong thời gian sớm nhất

© Ảnh : Dương Giang - TTXVNNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của các phóng viên trong nước và quốc tế.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của các phóng viên trong nước và quốc tế. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hà Nội (Sputnik) - Lê Thị Thu Hằng, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Việt Nam, đã trả lời câu hỏi của Sputnik về việc sản xuất vắc xin ngừa coronavirus ở Việt Nam và triển vọng cung cấp vắc xin của Nga cho đất nước.

Phóng viên Sputnik: Mới đây, WHO tuyên bố rằng trên thế giới đã có 10 loại vắc xin đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III. Những nghiên cứu này có ở Việt Nam hay không? Trước đó, báo chí đưa tin Việt Nam đã nộp đơn xin mua vắc xin Sputnik V của Nga: khi nào thì bắt đầu giao hàng và dự kiến sẽ nhận ​​bao nhiêu liều?

Hành khách nếu có kết quả lần hai âm tính, sẽ được phép di chuyển về nơi cư trú, tự cách ly đến khi đủ 14 ngày. - Sputnik Việt Nam
Ai được ưu tiên tiêm trước vắc-xin Covid-19 ở Việt Nam?

Trả lời của Bộ Ngoại giao Việt Nam 

"Ngoài các biện pháp phòng bệnh, Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến việc sản xuất vắc xin tại Việt Nam. Để có được vắc xin ngừa COVID-19 trong thời gian sớm nhất, Việt Nam đang tiến hành nghiên cứu vắc xin trong nước, đồng thời tích cực phối hợp với các công ty, đối tác nước ngoài sản xuất và cung cấp vắc xin ngừa COVID-19. Ngoài ra, Việt Nam đã xây dựng các chính sách và quy định để hỗ trợ, tiếp nhận, bảo quản và phân phối vắc xin, việc này cần được thực hiện ngay sau khi vắc xin ngừa COVID-19 xuất hiện,” - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết.

Hợp tác về vắc xin với các đối tác nước ngoài

Theo Bộ Y tế, Việt Nam đã đặt mua vắc xin từ một số đối tác, trong đó có Nga và Anh. Việc đưa vào sử dụng và cung cấp vắc xin phụ thuộc vào cả hướng dẫn và thử nghiệm lâm sàng.

“Việt Nam thường xuyên trao đổi với các đối tác và liên tục cập nhật thông tin về vấn đề này. Chúng tôi mong rằng sẽ sớm có được vắc xin để khống chế đại dịch nguy hiểm này”, - bà Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm. 
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала