Yerevan thông báo Thổ Nhĩ Kỳ từ chối cho chở hàng viện trợ nhân đạo vào Armenia

© REUTERS / UMIT BEKTASThay cho sự cố
Thay cho sự cố - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
YEREVAN (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối, không cho một máy bay từ Mỹ bay qua không phận của mình tới Armenia để viện trợ nhân đạo cho các nạn nhân của cuộc xung đột ở Karabakh, ông Zareh Sinanyan, đại diện ủy quyền phụ trách công tác cộng đồng của Văn phòng Thủ tướng Armenia cho biết.
"Hiện tại, 100 tấn viện trợ nhân đạo đã sẵn sàng được gửi tới Armenia, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã cấm vận chuyển ngay cả viện trợ nhân đạo qua không phận của mình, do đó chuyến bay đã bị hoãn", - ông Sinanyan nói trong cuộc họp thông tin báo chí.

Theo ông, khoảng 700 tấn viện trợ nhân đạo đã được chuyển đến Armenia từ các nước khác nhau - Nga, Mỹ, Pháp, các nước châu Âu khác, vùng Javakhk ở Tbilisi của Gruzia có nhiều người Armenia sinh sống.

Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev. - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Azerbaijan nói Thổ Nhĩ Kỳ không tham gia vào cuộc xung đột Karabakh

Ông Sinanyan nói thêm rằng các bác sĩ từ Nga, Mỹ và các nước châu Âu đang tới cứu trợ những người bị thương.

Leo thang xung đột ở Nagorno-Karabakh

Đụng độ quân sự ở khu vực đường giới tuyến ở Karabakh bắt đầu vào ngày 27 tháng 9. Armenia và Azerbaijan cáo buộc nhau gây ra chiến sự, thông tin báo ở Karabakh xảy ra những đợt pháo kích bắn vào các khu dân cư yên bình của nước cộng hòa tự xưng, bao gồm cả thủ đô Stepanakert. Armenia đã áp dụng thiết quân luật và lần đầu tiên ban bố lệnh tổng động viên, khẳng định rằng Ankara đang tích cực hậu thuẫn Baku. Ở Azerbaijan cũng đã ban hành lệnh động viên nhập ngũ cục bộ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала